Chương trình NAMM 2025 đã kết thúc. Mỗi năm các nhà sản xuất thiết bị âm nhạc, từ các thương hiệu synth mang tính biểu tượng như Korg, đến các nhà sản xuất bàn đạp guitar như Walrus Audio, và thậm chí các công ty chế tạo máy sương mù và núm rơi xuống Anaheim để thể hiện các sản phẩm mới nhất của họ. Đó là sự hỗn loạn trong tất cả các cách mà bạn mong đợi một hội nghị sẽ là-các dòng dài hàng dặm cho cà phê, đám người lạ chạy đua cho vị trí xung quanh các sản phẩm mới, các lựa chọn thực phẩm từ hầu như không ăn được đến đau tim ngay lập tức. Nhưng Namm cũng là một con thú đặc biệt. Nếu bạn đã từng tự hỏi tám tay trống ngoài sync nào, hai ngón tay guitar guitar solo, một đoạn riff blues slide acoustic và một ukulele đơn giản sẽ nghe có vẻ như đồng thời ganh đua cho sự chú ý của bạn, thì đây là chỉ một nơi để trải nghiệm thương hiệu địa ngục đặc biệt đó. Nhưng, bây giờ khi đôi chân của tôi và quan trọng hơn, màng nhĩ của tôi cuối cùng đã bắt đầu hồi phục tôi đã có cơ hội suy ngẫm về một số điều tốt nhất tôi thấy trên sàn diễn. Dưới đây là 10 điều thu hút sự chú ý của tôi nhiều nhất.
Hộp quỷ nghiên cứu vĩnh cửu
Eternal Research đã phát động một chiến dịch Kickstarter được tài trợ thành công vào tháng 9, nhưng đây là lần đầu tiên tôi có thể gặp trực tiếp hộp quỷ. Hãy nghĩ về nó giống như một phiên bản siêu nạp của Soma Labs ether đặc trưng trong một số ít các hướng dẫn quà tặng của chúng tôi. Hộp quỷ không tự tạo ra bất kỳ âm thanh nào, thay vào đó, nó có ba chiếc xe bán tải biến EMF (trường điện từ) thành nhạc – hoặc ít nhất là tiếng ồn có thể nghe được. Chạy một chiếc điện thoại di động, máy khoan điện hoặc một cái nĩa điều chỉnh trên đầu và bạn sẽ nhận được những tiếng rên rỉ, tiếng rít, nhấp chuột và tiếng bíp mà chỉ có thiết bị đó mới có thể tạo ra. Nhưng trong đó ether về cơ bản chỉ là một micrô, hộp quỷ là một công cụ được thiết kế để tương tác trực tiếp và điều khiển các thiết bị khác. Ngoài việc xuất ra âm thanh, nó cũng có thể chuyển đổi các từ trường điện đó thành CV (điện áp điều khiển) để điều khiển synth Eurorack hoặc MIDI để kích hoạt bộ tổng hợp trực quan hoặc cả ba đồng thời. Có rất nhiều tùy chọn ngoài kia nếu bạn muốn một âm trầm sawtooth ù, nhưng nếu bạn muốn biến bức xạ vô hình phát ra từ điều khiển TV thành một trung tâm của một màn trình diễn đa phương tiện, về cơ bản, đây là lựa chọn duy nhất của bạn.
Circle Guitar
Circle Guitar là không thực tế. Nó có giá hơn 12.000 đô la (chèn biểu tượng cảm xúc nhăn nhó). Nhưng nó cũng chỉ là niềm vui điên rồ. Thay vì chơi nó bằng một chọn hoặc ngón tay gộp các chuỗi (mặc dù, bạn có thể làm điều đó nếu bạn muốn), các chuỗi bị văng bởi các plectrum có thể di chuyển mà bạn gắn trong một bánh xe quay. Có mười sáu vị trí cho phép bạn thiết kế nhịp điệu của riêng bạn, và sau đó có sáu thanh trượt dưới các xe bán tải để kiểm soát khối lượng của mỗi chuỗi riêng lẻ. Điều này cho phép bạn tạo ra nhịp điệu phức tạp, robot như máy trống, nhưng trên cây đàn guitar của bạn. Và, hơn thế nữa, bạn có thể đồng bộ hóa nó với DAW để đảm bảo bạn đang ở trong khóa với bản nhạc ủng hộ của bạn, ngay cả khi nó gặp phải và tạm dừng. Đó là một sáng tạo hoàn toàn độc đáo đã thu hút sự chú ý của các nghệ sĩ như Ed O'Brien của Radiohead.
Akai + công cụ bản địa
Một trong những thông báo lớn nhất từ NAMM không thực sự là một sản phẩm mới, mà là hai Titans của ngành công nghiệp tham gia lực lượng. Một số bộ dụng cụ bản địa (NI) chơi synths và bộ dụng cụ âm thanh gói mở rộng cụ thể thể loại đang được chuyển qua nền tảng MPC 3.0 mới của AKAI. Mặc dù sự sẵn có của một số synth mềm hiện có trên một số phần cứng hiện có có vẻ không phải là vấn đề lớn, nhưng nó mở rộng đáng kể bảng màu Sonic của MPC và mang lại cho NI một chỗ đứng khác trong thế giới phần cứng âm nhạc độc lập sau khi tự mình đi với máy+. Việc lựa chọn âm thanh bị hạn chế tại thời điểm này, với ba synth (giấc mơ tương tự, cung cấp đám mây và nacht) và chỉ có một bản mở rộng (cuộn mờ) có sẵn. Nhưng hai bản synth và bốn bản mở rộng nữa sẽ được thêm vào sớm và, nếu mọi việc suôn sẻ, tôi chắc chắn sẽ theo sau nhiều hơn.
Korg Chuốc hữu dụng chơi
Trò chơi HandyTraxx là bàn xoay đầu tiên và duy nhất mà tôi biết với các hiệu ứng tích hợp. Nó có bộ lọc DJ, độ trễ và thậm chí là một looper đơn giản, theo lý thuyết, có thể phủ nhận sự cần thiết của một máy trộn riêng và thậm chí là một bàn xoay thứ hai trong một số trường hợp. Mặc dù tôi không thể gãi, tôi luôn muốn học và bản chất di động tất cả trong một của trò chơi HandyTraxx, bao gồm cả loa và pin, khá hấp dẫn đối với một người chỉ muốn nhúng ngón chân vào và không Tôi muốn đầu tư một tấn tiền và không gian vào một bộ trộn riêng và thiết lập bàn xoay kép. Thêm vào đó, Korg đã thiết kế vở kịch kết hợp với Toshihide Nakama, người sáng lập Vestax và người xây dựng của Trax Handy Trax ban đầu (hai từ, một x), một biểu tượng trong thế giới của chủ nghĩa cơ hội.
Donner Essential L1 Synthesizer
Trong vài năm qua, nhà sản xuất thiết bị âm nhạc Trung Quốc Donner đã bắt đầu thực sự mở rộng các sản phẩm của mình, đi từ chủ yếu là piano kỹ thuật số và một số bàn đạp guitar bin mặc cả, đến các hiệu ứng DSP tốt, máy trống và thậm chí là một hộp đựng bánh răng túi. L1 là người mới nhất trong dòng synth phát triển của nó và nó có rất nhiều lời hứa. Nó dựa trên phần lớn của Roland SH-101, một nhạc cụ mang tính biểu tượng từ những năm 80 đã tìm thấy sự ưu ái đặc biệt của các nghệ sĩ như Aphex Twin, Orbital, Depeche Mode, KMFDM và các ban của Canada.
Điều làm cho L1 đặc biệt hấp dẫn là đây là mục đầu tiên trong hệ thống Snap2Connect (S2C) mới của công ty. Bàn phím gắn vào tổng hợp từ tính, cho phép bạn để nó lại phía sau nếu bạn muốn hoặc sử dụng nó làm bộ điều khiển MIDI riêng biệt với DAW của bạn hoặc một synth khác. Nhưng Donner cũng cho biết họ có kế hoạch thêm các công cụ khác vào hệ thống S2C, vì vậy bạn có thể mua một mô-đun dựa trên, một ngày Juno-60 và chỉ cần tát nó vào bàn phím bạn đã sở hữu.
Thưởng thức thiết bị điện tử
Những người điếm là khó giải thích. Công ty gọi nó là một máy thoái hóa đơn điệu mô -đun của người Viking, vừa cực kỳ chính xác vừa cực kỳ không có ích. Về cơ bản, bạn dán điều này giữa trình sắp xếp của bạn và bộ tổng hợp của bạn và nó tạo ra CV đến để tạo ra các lần điền, lắp đặt và tất cả các cách của sự hỗn loạn hầu như không được kiểm soát. Nói tóm lại, nó lấy chuỗi đá rắn mà bạn đã lập trình và làm cho nó ít đơn điệu hơn. Nó có thể phân tích lại trình tự của bạn hoặc thêm điều chế. Bạn có thể vẽ các đường cong điều chế bằng màn hình cảm ứng 4,3 inch hoặc thậm chí biến nó thành một pad X/Y để thực hiện trực tiếp. Nó được thiết kế chủ yếu với các tổng hợp Eurorack, nhưng nó cũng có sẵn như một đơn vị độc lập trong một vỏ gỗ sang trọng.
Dụng cụ Melbourne Rotocontrol
Rotocontrol có vẻ không phải là thiết bị thú vị nhất lúc đầu. Đó là bộ điều khiển MIDI với tám núm và phím ở phía bên phải và một số nút khác ở bên trái để điều hướng thiết bị. Nhưng điều làm cho nó trở nên đặc biệt là các núm đó được cơ giới hóa – nếu bạn thay đổi một tham số trong DAW hoặc seftsynth của bạn, điều đó được phản ánh về mặt vật lý trên bộ điều khiển. Điều đó nghe có vẻ hơi phô trương, nhưng nó thực sự cực kỳ hữu ích.
Xem, núm trên bộ điều khiển hoặc synth thường có hai hương vị: chậu và bộ mã hóa. Một nồi, hoặc chiết áp, có một đầu và kết thúc. Vì vậy, nếu bạn thay đổi một công cụ đặt trước hoặc chuyển đổi, nó có thể không còn phản ánh cài đặt thực tế trong câu hỏi. Bộ mã hóa không có bắt đầu hoặc kết thúc. Vì chúng không chỉ vào vị trí cụ thể trong không gian, không cần phải lo lắng về sự bất đồng giữa vị trí núm và giá trị tham số thực tế. Nhưng chúng cũng ít lý tưởng cho hiệu suất trực tiếp. Đánh giá bạn cần quay bao xa để có được sự quét bộ lọc đó là khó khăn, và bộ mã hóa thường có phản ứng ít hơn so với nồi. Melbourne giải quyết điều này bằng cách chỉ di chuyển các chậu đến nơi chúng được cho là.
Roli Piano & Airwave
Tôi đã nói trong một vài năm rằng cuối cùng tôi sẽ học cách chơi piano. Nhưng, tôi là một người cha bận rộn của hai người, một nhân viên pha chế bán thời gian và là một người làm việc tự do toàn thời gian. Tôi thực sự không có thời gian hoặc thu nhập khả dụng, thẳng thắn, để đối xử với bản thân mình với các bài học piano. Và các tùy chọn dựa trên ứng dụng hoặc video mà tôi đã thử có một chút áp đảo. Tôi không biết rằng Piano và Airwave Roli chắc chắn có hiệu quả hơn Melodics hoặc Duolingo khi dạy cách chơi, nhưng có vẻ như có nhiều tiềm năng hơn ở đó. Nơi mà hầu hết các ứng dụng giáo dục âm nhạc về cơ bản là phiên bản được tôn vinh của Anh hùng guitarRoli sử dụng máy ảnh của Airwave để theo dõi toàn bộ bàn tay của bạn, cho bạn biết nếu bạn ra khỏi vị trí, nếu cổ tay của bạn ở góc sai hoặc nếu bạn đang sử dụng các ngón tay sai. Nó có lẽ không tốt bằng việc có một chuyên gia thực sự dạy cho bạn những sợi dây, nhưng có lẽ nó tốt hơn một trò chơi video được tái sử dụng được đưa vào một số bài học lý thuyết âm nhạc thô sơ.
Ồ, và một khi bạn cảm thấy đủ thoải mái với việc chơi của mình, Roli Piano và Airwave kết hợp để tạo ra những gì có lẽ là bộ điều khiển MPE rộng nhất trên thị trường.
Entropy & Sons Recursion Studio
Bộ tổng hợp video không phải là mới, nhưng chúng cũng không phải là những điều phổ biến nhất trên hành tinh. Và studio đệ quy từ Entropy & Sons có lẽ là một trong những khả năng nhất mà tôi từng thấy. Đối với một, đây không phải là một số trình hiển thị đơn giản trong đó một clip hoạt hình cơ bản được thao tác, tất cả các hình ảnh được tạo ra trực tiếp, theo thuật toán. Ngoài ra, nó có thể xử lý video đến, biến dạng hình ảnh và phản ứng với âm thanh đến, nó thậm chí còn có nhiều chế độ dao động được tích hợp.
Đối với những người thích bị bẩn tay, có hơn 300 mô -đun có thể được kết hợp để tạo ra các bản vá trực quan tùy chỉnh. Nhưng cũng có khoảng 1.000 cài đặt trước trên tàu để bạn có thể nhanh chóng có được một số hình ảnh ngay lập tức để đi với mứt synth của bạn. Và công ty liên tục cập nhật thiết bị và thêm các tính năng mới.
Soundtoys SpaceBlender
Soundtoys là một trong những tên tuổi lớn nhất trong các plugin có hiệu lực ngoài kia. Chúng được sử dụng bởi tất cả mọi người từ Jad Abumrad của Radiolab đến Kenny Beats và Trent Reznor. Plugin Saturation Decapitator của công ty là một trong những điều tốt nhất từng xảy ra với trống và Echoboy là phải có sự chậm trễ. Nhưng, nó không giới thiệu các hiệu ứng mới thường xuyên. Superplate đã được thêm vào danh sách vào giữa năm 2023, nhưng đó là sự bổ sung mới đầu tiên kể từ Little Tấm vào tháng 11 năm 2017 – công ty mất thời gian.
SpaceBlender là âm thanh của một âm thanh hạt xung quanh. Nó không thực sự là một plugin hạt thẳng, cắt giảm âm thanh của bạn và nhổ nó ra trong các bit nhỏ, thay vào đó là một loạt sự chậm trễ được kết hợp và bôi nhọ vào một thứ gì đó thanh tao. Nó thậm chí còn có một nhà thiết kế phong bì tương tác mà bạn có thể điều khiển để không chỉ trau dồi hình dạng của hồi âm của bạn, mà thậm chí còn có tiềm năng như một công cụ hiệu suất trực tiếp. SpaceBlender chưa hoàn toàn sẵn sàng để phát hành, nhưng ngay cả trong cái nhìn lén sớm này, nó nghe có vẻ phi thường và có vẻ khá ổn định.
Xem chi tiết và đăng kýXem chi tiết và đăng kýKhám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.