Doom: Thời đại đen tối là một trò chơi rất khác so với Số phận vĩnh cửumục nhập chính gần đây nhất trong loạt phim Demon của phần mềm ID. Trong khi kẻ giết người trong Vĩnh cửu là một máy đỗ xe nhảy đường sắt cao, nhảy đường sắt, Slayer trong Doom: Thời đại đen tối Di chuyển như một con bò trên giày trượt băng, nặng và thịt nhưng cực kỳ nhanh nhẹn. Nó cảm thấy tốt, và có thể quan trọng hơn, nó cảm thấy đúng.
Các nhà phát triển đã nói rõ rằng mục tiêu của họ với Thời kỳ đen tối là mô phỏng bản gốc Số phận Hơn cả các lần lặp lại gần đây, tập trung vào việc xây dựng một vòng lặp chiến đấu ngắn gọn và làm cho kẻ giết người có cảm giác như một chiếc xe tải quái vật sống, chứ không phải là một chiếc Ferrari. Sau 12 giờ với trò chơi, tôi có thể nói rằng họ đã thực hiện chính xác điều đó, cộng với việc họ đã tạo ra mọi thứ xung quanh máy giết người nhiều hơn khoảng 666 % kim loại so với trước đây. Doom: Thời đại đen tối là một sự trở lại thú vị cho hình thức và một sự phát triển phi thường của một loạt xác định thể loại.
Doom: Thời đại đen tối Cảm giác giống như một trò chơi Doom trường học cũ về mặt chiến đấu, nhạc phim và sự rung cảm tổng thể của Slayer, nhưng nó giới thiệu các yếu tố mới, bao gồm cưa khiên lót dao cạo, một mech và rồng có thể chơi Tôi hiện đang ở Chương 12 của 22 và tôi đã hoàn toàn lấp đầy bánh xe vũ khí của mình, tối đa hóa nhiều chỉ số, giải một số ít câu đố, mở khóa Runes Runes, chơi như một Titan hai lần và lái một con rồng một lần. Tại thời điểm này, tôi có thể cảm nhận được nhịp điệu của trò chơi trong xương của tôi và, ngay cả với những nét hiện đại, đó là một nhịp điệu quen thuộc, hấp dẫn.
Tấm khiên là sự bổ sung rõ ràng nhất cho vòng lặp chiến đấu và đó là yếu tố cốt lõi của mọi cuộc gặp gỡ, cho phép kẻ giết người chặn, parry, lao về phía trước và ném nó ra như một sawblade quay khổng lồ. Có hàng tá loại quỷ, mỗi loại có động tác và lỗ hổng riêng, và chiếc khiên thấy phản ứng với chúng theo những cách độc đáo. Một số kẻ thù bắn ra những viên đạn màu đỏ hoặc xanh lá cây rực rỡ, và đánh bại màu xanh lá cây với chiếc khiên gửi nó trở lại với kẻ tấn công, gây sát thương. Ném chiếc khiên cưa giống như một boomerang gửi nó cắt xuyên qua đám ma cà rồng cơ bản, bắt chúng trên đường đến đó và quay lại. Hoặc, nó chỉ nhúng và quay bằng thịt của những con quái vật cỡ trung, làm gián đoạn các cuộc tấn công của chúng cho đến khi bạn nhớ lại nó. Nó cũng có thể phá vỡ áo giáp được sưởi ấm bằng đạn và làm bay hơi toàn bộ các nhóm bộ binh ẩn sau những chiếc khiên nóng đỏ của riêng họ. Bạn có thể khóa hầu hết kẻ thù bằng khiên và sau đó nhấn nút tấn công để lao về phía trước, tuyệt đẹp hoặc phát nổ con quỷ được nhắm mục tiêu và những người bạn gần đó. Trên đỉnh của hoạt động như một động tác dấu gạch ngang chéo, chiếc khiên Slam rất quan trọng trong việc hạ gục các midboss có lợi cho vũ khí tầm xa, buộc họ phải bỏ súng và tạo ra các cuộc tấn công cận chiến.
Tấm khiên nhìn thấy, nặng nề và nguy hiểm, nhanh chóng trở thành người bạn đồng hành tự nhiên của Slayer, và kết hợp với Gauntlet hoặc Flail, vũ khí cận chiến của bạn, đó là một lực lượng chết chóc, chết chóc. Có 10 khẩu súng chính để mở khóa, mỗi loại địa ngục hơn cuối cùng, và chúng hỗ trợ một loạt các cách chơi, từ phun và-pay đến headshot chính xác và thiệt hại nguyên tố. Dựa trên các cảnh quay sớm của Thời kỳ đen tốiTôi nghĩ rằng Pulverizer sẽ là khẩu súng yêu thích của tôi vì nó trông giống như một công cụ kiểm soát đám đông mạnh mẽ và nó có một hộp sọ người thực sự ở giữa nó-nhưng khi nó bật ra, dây chain là vũ khí của tôi. Nó bắn ra một quả bóng kim loại nặng trên một chuỗi và gây sát thương đáng kể với mỗi cú đánh, và tôi thích rằng nó cũng có thể giết chết quỷ khi nó rút lại. Có những cây nâng cấp cho mỗi vũ khí, cộng với một loạt các rune khiên để mở khóa. Hãy để tôi đặt nó theo cách này: không có súng nào trong Bóng tối Tuổi không đủ sức mạnh. Hãy chọn yêu thích của bạn và đi tất cả.
Vũ khí và tấn công của Slayer hoạt động một cách cộng sinh, xây dựng một nhịp điệu phức tạp của việc giả mạo, định vị lại, ném khiên và tiếng súng. Các chiến trường tràn ngập những đống đạn, sức khỏe và tình trạng vượt trội, và những âm thanh đi kèm với sự đón nhận của chúng rất quen thuộc. Những vật phẩm này bật ra khỏi quỷ khi chúng gây sát thương, giữ cho bạn sống, chỉ hầu như không, ngay cả khi bị bao vây bởi kẻ thù. Có toàn bộ các cấp độ được xây dựng từ chiến đấu không ngừng, với các trận chiến quy mô lớn quanh mọi góc và âm thanh của những tiếng rên rỉ, quỷ dữ liên tục vang vọng khắp các vùng đất hoang. Slayer có cảm giác như một chiếc xe tăng được làm từ cơ bắp thuần khiết, nhưng anh ta chạy, né tránh và tấn công như một vận động viên một phần tư kích thước của anh ta, và sự kết hợp giữa sức mạnh và khả năng đáp ứng là vừa phải. The Slayer là một vũ khí chảy máu, thở Thời kỳ đen tốianh ấy thực sự cảm thấy như vậy.
Nhưng, nếu anh ta cảm thấy ít hơn là thần, bạn có thể khắc phục điều đó. Thời kỳ đen tối Giới thiệu một thanh trượt khó khăn chi tiết cho phép bạn điều chỉnh hành động trực tiếp từ menu tạm dừng. Có bốn cài đặt khó khăn-Slayer đầy tham vọng, làm tổn thương tôi rất nhiều, cực kỳ bạo lực và ác mộng-và từ đó, 10 yếu tố để điều chỉnh, như sự xâm lược của kẻ thù, kích thước cửa sổ parry, tốc độ đạn của kẻ thù và thời gian bàng hoàng.
Tôi bắt đầu với bối cảnh bị tổn thương tôi rất nhiều và nhanh chóng thấy nó quá dễ dàng, vì vậy tôi đã vượt qua trải nghiệm của mình lên cực kỳ bạo lực. Cuối cùng tôi đã đánh một bức tường với một trận chiến mà tôi dường như không thể đánh bại, và tôi đã bị xì hơi, trên bờ vực của sự thất vọng cấp tính. Tôi không muốn mất đi sự căng thẳng mà tôi đã tận hưởng rất nhiều cho đến lúc đó, vì vậy tôi đã để lại khó khăn chính trong việc thiết lập một mình, và tăng nhẹ thiệt hại và hiệu quả của tài nguyên. Điều này chỉ đủ để đẩy tôi ra khỏi rìa, và tôi trượt ngay vào một dòng chảy giết mổ quỷ, cảm thấy như một kẻ xấu một lần nữa. Với Thời kỳ đen tốiPhần mềm ID đã xây dựng một hệ thống tùy biến chu đáo và phong phú và đó là một tính năng chất lượng cuộc sống mà tôi có thể thấy được nhân rộng trong các trò chơi tương tự khác. Và, hãy nhớ rằng, nó hoạt động cả hai cách – trên đỉnh cao làm cho các trận đánh dễ dàng hơn, nó cũng có thể biến bất kỳ trận chiến nào thành một địa ngục quá lớn. Bạn biết đấy, cho vui.
Thời kỳ đen tối là ID trò chơi Doom lớn nhất từng được thực hiện, và nó cũng là tuyệt đẹp nhất. Chỉ trong 12 giờ đầu tiên, tôi đã bắt gặp những lâu đài thời trung cổ đã mòn khi nhìn ra các vương quốc bị tàn phá, các vùng dưới nước, những con tàu nổi được tạo ra từ xương khổng lồ, và dĩ nhiên, những bãi rác của địa ngục, được bao phủ trong những đám đông, nổi tiếng, pháo đài và sông. Có một số bí mật ẩn trong mọi cấp độ, và khám phá địa hình cũng là một phần của trò chơi như Demon-Slaying, một tính năng mà tôi rất thích. Các thiết kế nhân vật cũng rất ngon: có một người ngoài hành tinh giống như Marshmallow và lực lượng lao động nổi, nổi bật của nó; Vua Novik mặc áo giáp hạng nặng ở khắp mọi nơi ngoại trừ trên những con gợn sóng và cơ bụng của mình; và Hoàng tử Ahzrak, một con quỷ đầy tham vọng với khuôn mặt nhợt nhạt, sừng mảnh và áo choàng đỏ có máu cao (một cái nhìn mà tôi rất thích nhìn thấy DragulaTrên thực tế). Những kẻ thù cổ điển, được cập nhật nhưng kỳ cục hơn bao giờ hết, là một niềm vui cho cả nhìn và giết.
Theo như tôi đã thấy, câu chuyện là sử thi một cách thích hợp và mạch lạc đáng ngạc nhiên, với nhiều nhiệm vụ cổ phần cao và một nhân vật phản diện cuối cùng rõ ràng. Tôi đã lo lắng cho cuộc gặp gỡ cuối cùng của chúng tôi, điều mà tôi sẽ coi là một dấu hiệu tốt.
Có hai yếu tố mới trong Thời kỳ đen tối Rằng tôi chưa thảo luận, mặc dù cả hai đều rất lớn: Titan và Rồng. Chỉ ở một số cấp độ nhất định, bạn có thể điều khiển một kẻ giết người cỡ mech để chiến đấu với những con quỷ khổng lồ, và bạn có thể riêng biệt nhảy lên trên một con rồng mạ điện, hung ác và bay nó trên bầu trời. Những khoảnh khắc này rất vui và họ cung cấp một thời gian ngắn từ hành động săn bắn tiêu chuẩn, nhưng phần lớn, tôi không nghĩ rằng chúng cần thiết. Khi tôi nghĩ về thời gian của mình với Thời kỳ đen tối Cho đến nay, tôi có xu hướng quên đi Titan và Rồng. Chúng chỉ đơn giản là bị lu mờ bởi sự hài lòng và chiến lược được tích hợp trong trò chơi từng khoảnh khắc, cộng với các lớp tùy chỉnh và tất cả vẻ đẹp satan được trưng bày. Tôi không điên vì tôi có thể điều khiển một mech và cưỡi một con rồng trong trò chơi cam chịu mới nhất, nhưng tôi là loại Meh về nó.
Thời kỳ đen tối có máu và đẹp. Mặc dù một số yếu tố mới lớn nhất của nó thực sự ít phù hợp nhất, nhưng trò chơi tập trung vào trò chơi chiến đấu, tùy chỉnh và co giật dài của trò chơi khiến nó trở thành một cuộc đua toàn diện qua địa ngục. Thời kỳ đen tối là một điểm sáng trong lịch sử Doom.
Doom: Thời đại đen tối Sẽ nhấn vào PC, PlayStation 5 và Xbox Series X/S vào ngày 15 tháng 5.
Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh
Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.