Không chỉ bất kỳ sự cố mạng nào … mà là một sự cố mạng M & S

Người mua hàng đã báo cáo các vấn đề rộng rãi với Thanh toán không tiếp xúc và dịch vụ nhấp chuộtdẫn đến sự thất vọng và bất tiện.

Trong email, ông Machin Giải thích rằng những thay đổi tạm thời đối với các hoạt động của cửa hàng là cần thiết để bảo vệ bạn và doanh nghiệp và đưa ra một lời xin lỗi chân thành cho bất kỳ sự bất tiện nào gây ra.

Mặc dù M & S đảm bảo với các khách hàng rằng các cửa hàng của họ vẫn mở và trang web và ứng dụng của nó tiếp tục hoạt động bình thường, nhưng tác động đến việc thu thập đơn hàng tại cửa hàng và trực tuyến là đáng kể. Nhiều người mua sắm đã lên phương tiện truyền thông xã hội để thể hiện sự thất vọng của họ, báo cáo hàng dài tại các khoản tiền do không thể sử dụng các phương thức thanh toán không tiếp xúc.

Vụ việc mạng cũng gây ra sự chậm trễ Đơn đặt hàng nhấp chuộtvới Machin thừa nhận rằng M & S đã làm việc chăm chỉ để giải quyết các vấn đề này. Mặc dù Giám đốc điều hành khuyên khách hàng rằng không có hành động ngay lập tức nào được yêu cầu, nhưng sự gián đoạn chắc chắn đã ảnh hưởng đến nhiều kế hoạch kỳ nghỉ và kinh nghiệm mua sắm của nhiều cá nhân.

Điều này đánh dấu vấn đề liên quan đến công nghệ quan trọng thứ hai đối với M & S trong năm qua. Vào tháng 5 năm 2024, trang web và ứng dụng của nhà bán lẻ đã được thực hiện ngoại tuyến trong vài giờ do sự cố dịch vụ của bên thứ ba. Sự cố mới nhất này đặt ra câu hỏi về khả năng phục hồi của các hệ thống M & S và tác động tiềm tàng của các sự cố trên mạng đối với các hoạt động bán lẻ và trải nghiệm khách hàng.

Vonny Gamot, người đứng đầu EMEA tại Công ty Bảo vệ Trực tuyến, McAfee: McAfee:

M & S đã báo cáo rằng họ đã quản lý một sự cố mạng trên mạng trong vài ngày qua. Mặc dù doanh nghiệp đã nói rằng không cần phải hành động, nhưng thật tốt khi được chuẩn bị và bảo vệ quyền riêng tư và bản sắc trực tuyến của bạn.

Đầu tiên, điều quan trọng là phải biết rằng các cuộc tấn công cao cấp như thế này mang đến cơ hội mới cho những kẻ lừa đảo. Thật không may, những kẻ lừa đảo tìm cách tận dụng tình huống này sẽ khởi động thêm các cuộc tấn công lừa đảo, thường là qua email hoặc văn bản, mà mọi người hướng đến các trang web không có thật được thiết kế để đánh cắp thông tin nhạy cảm.

Bạn cũng nên cập nhật mật khẩu của mình và để mắt đến tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng của bạn – nếu bạn thấy bất kỳ khoản phí nào mà bạn không thực hiện, hãy báo cáo chúng ngay lập tức cho ngân hàng hoặc thẻ tín dụng của bạn. Và nếu bạn nghi ngờ rằng dữ liệu của bạn đã bị xâm phạm

Thêm Dennis Martin, Chuyên gia về quản lý khủng hoảng và khả năng phục hồi kinh doanh tại Axians UK:

Các sự cố như thế này đóng vai trò như một lời nhắc nhở rằng an ninh mạng không còn chỉ là một mối quan tâm CNTT, mà là một rủi ro hoạt động cốt lõi. Hành động nhanh chóng và minh bạch của M & S trong việc làm việc với NCSC (Trung tâm an ninh mạng quốc gia) chính xác là loại lãnh đạo chúng ta cần thấy nhiều hơn trong toàn ngành.

Điều quan trọng bây giờ là học hỏi từ điều này, đảm bảo các hệ thống và quy trình vận hành có khả năng phục hồi, việc liên lạc là rõ ràng và các kế hoạch dự phòng được áp dụng và được thử nghiệm thường xuyên. Khi các mối đe dọa mạng trở nên tinh vi hơn, không phải là loại bỏ hoàn toàn rủi ro, mà là về việc đáp ứng hiệu quả và duy trì sự tin tưởng của khách hàng.


Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký để nhận các bài đăng mới nhất được gửi đến email của bạn.

Khám phá thêm từ Phụ Kiện Đỉnh

Đăng ký ngay để tiếp tục đọc và truy cập kho lưu trữ đầy đủ.

Tiếp tục đọc