Dịch vụ Xbox Cloud Gaming đã ngừng hoạt động kể từ thứ Năm, theo tài khoản Twitter chính thức của Xbox Support. Có vẻ như dịch vụ cho phép bạn chơi trò chơi Xbox trên điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị khác đang dần quay trở lại. Nhưng nó vẫn chưa ở mức 100%.
Tài khoản Hỗ trợ Xbox đã tweet vào thứ Năm rằng họ đã biết các vấn đề khi ra mắt các tựa game Cloud Gaming. Trên trang Trạng thái Xbox, nó cho thấy sự cố bắt đầu lúc 1:42 chiều theo giờ ET/ 10:42 sáng theo giờ Thái Bình Dương và sự cố vẫn đang được khắc phục với giải pháp cho biết sự cố “đang chờ xử lý”. Tài khoản Hỗ trợ Xbox đã tweet vào sáng thứ Sáu nói rằng những người cố gắng khởi chạy trò chơi sẽ thấy thời gian xếp hàng dài, nhưng sẽ không mất nhiều thời gian như được hiển thị.
Tài khoản cho biết: “Người dùng có thể thấy thời gian chờ đợi cao không chính xác khi cố gắng khởi chạy một tựa game trên nền tảng đám mây”. “Nhóm của chúng tôi hy vọng rằng người dùng sẽ có thể kết nối nhanh hơn thời gian tăng lên được hiển thị.”
Khi khởi chạy một trò chơi – ví dụ: Call of Duty: Black Ops 6 – trang xếp hàng sẽ hiển thị. Trong một trường hợp, nó hiển thị thời gian chờ hơn 3 giờ. Vào những ngày bình thường, hầu như không có hàng đợi. Khi có một, thường là một vài phút.
Đọc thêm: Cách sử dụng Double XP Token trong Black Ops 6 và Warzone
Một chủ đề trên r/xcloud, subreddit dành cho Xbox Cloud Gaming, cho thấy mọi người không thể chơi trò chơi trên dịch vụ này cho dù đó là trên Android, iOS, Windows, Mac và các thiết bị khác của họ. Vấn đề dường như cũng mang tính toàn cầu, khi người dân ở Đức, Costa Rica và Brazil nói rằng họ không thể sử dụng dịch vụ.
Xbox Cloud Gaming được bao gồm trong tư cách thành viên Xbox Game Pass Ultimate. Không rõ liệu làn sóng chủ sở hữu Xbox mới từ Giáng sinh có thể gây ra sự cố hay không. Một thập kỷ trước, cả Xbox Live và PlayStation Network đều ngừng hoạt động vào dịp Giáng sinh, nhưng nguyên nhân là do một cuộc tấn công mạng từ một nhóm hacker.