Vengeance Most Fowl đã đưa thủ thuật máy tính vào giải đấu Claymation cổ điển

Công nghệ luôn là một điều buồn cười trong thế giới Wallace & Gromit—nơi những phát minh kỳ quặc của Wallace, từ tàu vũ trụ theo đúng nghĩa đen đến quần robot điều khiển từ xa, phù hợp với tầm nhìn cổ điển về nước Anh. Đó cũng là trường hợp làm cho Wallace & Gromit tại Aardman cũng vậy, khi studio đã chiến thắng các tính năng hoạt hình thủ công truyền thống ngay cả khi hãng này nhúng chân vào các trợ lý CGI và các dự án 3D hoàn chỉnh trong suốt lịch sử lâu dài của mình. Với sự trở lại của Aardman Wallace & Gromit lần đầu tiên sau 16 năm trên đường chân trời với Báo thù nhấtbạn có thể thấy thoáng qua cách hãng phim cân bằng cả truyền thống và hiện đại trong đoạn trích nhỏ này từ cuốn sách nghệ thuật mới của bộ phim.

Sẽ ra mắt vào ngày 31 tháng 12 từ Titan Books, Nghệ thuật của Wallace & Gromit: Sự báo thù nhất gia cầm—được viết bởi Richard Hansom, nhà sản xuất phát triển của phần trước Wallace & Gromit phim truyền hình Một vấn đề của ổ bánh mì và cái chết—đưa bạn đến hậu trường về quá trình phát triển sự trở lại được chờ đợi từ lâu của Aardman với những sáng tạo mang tính biểu tượng nhất của nó, bao gồm sự trở lại của Quần sai' nhân vật phản diện được yêu mến Feathers McGraw và hơn thế nữa qua một loạt các cuộc phỏng vấn với dàn diễn viên và đoàn làm phim, cũng như rất nhiều cái nhìn sâu sắc về quá trình tạo ra bộ phim, từ ý tưởng nghệ thuật ban đầu của Wallace & Gromit chính người sáng tạo Nick Park, cho đến tận những bức ảnh tĩnh giới thiệu vô số mô hình đất sét được tạo ra cho bộ phim.

Bạn cũng sẽ có thể thấy nhiều hơn về cách Báo thù nhất đã thấy Aardman kết hợp nhiều công nghệ hơn vào quy trình sản xuất của mình, chẳng hạn như các mô hình tạo mẫu nhanh được in 3D, trong các ấn phẩm độc quyền của chúng tôi từ cuốn sách bên dưới (đừng quên nhấp để xem chúng ở độ phân giải đầy đủ!). Nhưng bạn cũng sẽ có một cái nhìn thoáng qua về việc Aardman vẫn ưu tiên cảm giác được làm bằng tay trên phim như thế nào, ngay cả khi hãng có thể sử dụng CG để thực hiện một cảnh quay—chẳng hạn như khoảnh khắc mà phát minh mới nhất của Wallace, Norbot the Smart Gnome, tìm thấy chính mình đắm mình trong sắc xanh Ma trậnmã -esque trên màn hình máy tính.

Nghệ thuật của Wallace & Gromit: Sự báo thù nhất gia cầm Xem trước độc quyền

W&g Vengeance Most Fowl Keyset Lan truyền Trang 1
© Aardman Animations Limited/Wallace & Gromit Limited 2024
W&g Vengeance Most Fowl Keyset Lan truyền Trang 2
© Aardman Animations Limited/Wallace & Gromit Limited 2024
W&g Vengeance Most Fowl Keyset Spread Trang 3
© Aardman Animations Limited/Wallace & Gromit Limited 2024
W&g Vengeance Most Fowl Keyset Lan truyền Trang 4
© Aardman Animations Limited/Wallace & Gromit Limited 2024

Đó là một hiệu ứng mà các nhà làm phim hoạt hình có thể chỉ cần sao chép hoàn toàn trong VFX hậu kỳ, nhưng như bạn có thể thấy trong phần trình bày ở trên, nhà làm phim hoạt hình Sean Gregory đã sử dụng hiệu ứng trong máy quay: một máy chiếu mô hình cực nhỏ chiếu sáng cảnh để phát một tệp đồ họa mã hoạt hình có thể được tính thời gian bằng cách quay các phần tử chuyển động dừng. Một sự kết hợp phù hợp giữa máy tính và hoạt hình bằng tay mà ngay cả Wallace cũng sẽ bị ấn tượng!

Nghệ thuật của Wallace & Gromit: Sự báo thù nhất gia cầm sẽ phát hành trên Titan Books vào ngày 31 tháng 12, sau Báo thù nhất phát sóng ở Anh và Ireland vào ngày Giáng sinh — trước khi phát hành quốc tế trên Netflix vào ngày 3 tháng 1.

Muốn biết thêm tin tức io9? Kiểm tra thời điểm mong đợi các bản phát hành mới nhất của Marvel, Star Wars và Star Trek, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với Vũ trụ DC trên phim và truyền hình cũng như mọi thứ bạn cần biết về tương lai của Doctor Who.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *