Tuy nhiên, có một vấn đề rõ ràng ở bên ngoài: bướu lidar ở phía trên kính chắn gió. Volvo biết đây là một vấn đề và tôi biết điều này vì hai lý do. Đầu tiên, nếu bạn nhìn vào loạt hình ảnh báo chí chính thức của chiếc xe, bạn sẽ thấy nhiều bức ảnh chụp EX90 ở hầu hết mọi góc độ có thể mong đợi trong hồ sơ cá nhân. Tôi đã tìm thấy một bức ảnh chụp cận cảnh, nhưng chiếc xe ở quá xa nên cái bướu rất nhỏ, chắc chắn là có chủ ý. Nhìn gần nó thực sự trông giống như một biển hiệu taxi không có đèn. Thứ hai, tôi đã hỏi một nhà thiết kế của Volvo tại buổi ra mắt do thương hiệu tổ chức xem nhóm có gặp vấn đề gì khi xử lý cái bướu khi chúng tôi nhìn chằm chằm vào nó nhô ra khỏi đường mái hay không và họ miễn cưỡng xác nhận là có.
Tuy nhiên, lidar đó vẫn tăng cường độ an toàn vốn đã rất đáng gờm của chiếc xe. Công ty tuyên bố đây là chiếc Volvo an toàn nhất từ trước đến nay, vì mảng cảm biến có thể tạo ra một bức tranh hoàn chỉnh về thế giới xung quanh xe, phát hiện ngay cả những vật thể nhỏ cách xa hàng trăm mét, dù là ban đêm hay ban ngày.
Mặc dù công nghệ này giúp EX90 có khả năng lái xe tự động trên đường cao tốc nhưng Volvo vẫn chưa bật khả năng này và Thomas Broberg, cố vấn kỹ thuật cấp cao về an toàn tại Volvo, sẽ không cho biết khi nào nó sẽ thực hiện. Broberg nói với tôi: “Vấn đề quan trọng hơn là những gì chiếc xe không nên làm hơn là những gì nó sẽ làm. Ông nói thêm rằng Volvo cần thêm thời gian để thử nghiệm công nghệ tự lái cấp 3 của mình, nhưng sau đó thú nhận rằng công ty đã thử nghiệm hệ thống này hoặc các phiên bản của nó trong nhiều năm nay. Có vẻ như vào đầu năm tới, EX90 sẽ cho phép lái xe có giám sát 2.5, nhưng cho đến lúc đó tất cả các tài xế sẽ chỉ thu thập dữ liệu cho Volvo.
Một điểm quan trọng cuối cùng trên bướu lidar. Tại buổi ra mắt, tôi đã trò chuyện với đại diện của Luminar, công ty sản xuất bộ phận tự lái khó coi này. Anh ấy nói với tôi rằng thế hệ công nghệ tiếp theo có kích thước chỉ bằng một nửa và Luminar đang nghiên cứu để lắp nó vào kính chắn gió thay vì để nó nằm kiêu hãnh trên đầu. Điều này nghe có vẻ hay hơn nhiều và bạn có thể mong đợi sẽ thấy nó trên ô tô sớm nhất là vào năm 2026 hoặc 2027. Đáng buồn thay, Volvo sẽ không xác nhận liệu họ có nâng cấp EX90 lên loại lidar không cục u sắp ra mắt này hay không. Hãy hy vọng như vậy.
Nội Thất Lux
Nói về radar, bên trong EX90 cũng có một cái. Nó nhằm mục đích ngăn chặn việc vô tình để trẻ em hoặc chó vào trong xe, cũng như tất cả các hệ thống hỗ trợ và giám sát người lái mà bạn mong đợi từ một chiếc Volvo. Đây là một điều rất tốt, bởi vì đó là bản chất sang trọng của nội thất EX90 (lớp trang trí “da” Nordico thuyết phục trên thực tế được làm từ nhựa cũ và dầu thông bền vững), bạn sẽ không muốn để những vật nuôi và trẻ em không được giám sát bị hủy hoại. tùy chọn ghế thuyền trưởng ở hàng giữa hoặc cốp xe có dòng chữ “Will It Fit?” rất tiện dụng. biểu đồ hình ảnh, bao gồm máy giặt, ghế, ván trượt và tủ lạnh, cho phép bạn xem những thứ gì có thể được nhồi nhét vào không gian phía sau.