Một vụ kiện đã được đệ trình chống lại ParkMobile, công ty đứng sau ứng dụng đỗ xe di động và cuối cùng đã được giải quyết. Nếu bạn là một trong 21 triệu người dùng ParkMobile bị ảnh hưởng bởi cáo buộc vi phạm dữ liệu, bạn có thể được hưởng một phần trong số tiền bồi thường được đề xuất là 32,8 triệu USD.
Ứng dụng này đã gặp phải sự cố vi phạm dữ liệu vào năm 2021 khiến dữ liệu của 21 triệu người dùng ứng dụng bị lộ. Một vụ kiện tập thể đã được đệ trình ở Georgia hai tháng sau khi công ty thông báo vi phạm. Vụ kiện cáo buộc ParkMobile cố tình điều hành một doanh nghiệp có “hệ thống bảo mật thiếu sót” và không bảo vệ dữ liệu khách hàng.
Trong vụ kiện, các nguyên đơn khẳng định rằng họ gặp phải “hoạt động bất thường” trên các tài khoản PayPal được liên kết và trong một số trường hợp, thông tin trên các ứng dụng không liên quan như Netflix bị thay đổi.
Giống như hầu hết các vụ kiện tập thể, ParkMobile không thừa nhận bất kỳ hành vi sai trái nào mà thay vào đó, nhiều khả năng các luật sư của công ty và nguyên đơn đã đồng ý giải quyết để tránh một phiên tòa kéo dài.
Vụ kiện tuyên bố rằng thông tin bị xâm phạm bao gồm mật khẩu, ngày sinh, biển số xe và địa chỉ gửi thư. Vào thời điểm vi phạm, ParkMobile hoạt động ở 32 tiểu bang và hơn 550 thành phố.
ParkMobile là gì?
ParkMobile là một ứng dụng điện thoại cho phép bạn trả tiền đỗ xe bằng kỹ thuật số. Nó được ra mắt vào năm 2009 và ngày nay cung cấp dịch vụ đặt chỗ đậu xe cũng như một khía cạnh kinh doanh để quản lý các địa điểm đỗ xe. Nó đã được tích hợp với Google Maps.
Vụ vi phạm dữ liệu được công ty công bố vào tháng 3 năm 2021.
“Gần đây, chúng tôi đã biết về một sự cố an ninh mạng có liên quan đến lỗ hổng trong phần mềm của bên thứ ba mà chúng tôi sử dụng. Để đáp lại, chúng tôi đã ngay lập tức mở một cuộc điều tra với sự hỗ trợ của một công ty an ninh mạng hàng đầu để giải quyết vụ việc. , chúng tôi cũng đã thông báo cho các cơ quan thực thi pháp luật thích hợp..”
Các bản cập nhật sau đó cho biết thông tin nhạy cảm chưa bị rò rỉ và mật khẩu được mã hóa đã được truy cập nhưng không có khóa mã hóa để đọc chúng.
Trang thông báo sự cố hiện liên kết đến trang giải quyết.
Làm thế nào để biết bạn có đủ điều kiện hay không
Kể từ khi giải quyết vụ kiện trong tháng này, một trang web đã được thiết lập để những người yêu cầu bồi thường gửi yêu cầu bồi thường và nhận được câu hỏi về việc giải quyết.
Hầu hết những người bị ảnh hưởng sẽ nhận được email hoặc thư thực tế thông báo rằng họ đủ điều kiện nhận thanh toán. Thông báo đó sẽ bao gồm ID thông báo và mã xác nhận.
Tuy nhiên, nếu bạn không được liên hệ hoặc bị mất ID, bạn có thể sử dụng trang web thanh toán để liên hệ với quản trị viên thanh toán hoặc tra cứu thông tin đăng nhập của mình.
Có một giới hạn thời gian cho việc này. Yêu cầu trực tuyến sẽ đóng vào lúc 23:59 theo giờ Thái Bình Dương vào ngày 5 tháng 3 năm 2025, trong khi các biểu mẫu Gửi qua thư phải được đóng dấu bưu điện trước ngày 5 tháng 3 năm 2025.
Bạn sẽ nhận được thanh toán bao nhiêu và khi nào?
Trong khi vụ kiện được giải quyết với số tiền 32,8 triệu USD, chỉ có 9 triệu USD được dành cho thanh toán bằng tiền mặt, giới hạn ở mức 25 USD cho mỗi thành viên tập thể.
Nếu bạn chọn không thanh toán bằng tiền mặt, ParkMobile sẽ cung cấp cho bạn mã tín dụng trị giá $1 để bạn có thể sử dụng trong ứng dụng sau khi thời gian yêu cầu kết thúc. Bạn sẽ chỉ có một năm để nhập và sử dụng mã trong ứng dụng. Khoản thanh toán đã được giới hạn ở mức 21 triệu USD, hoặc đủ để mỗi người bị ảnh hưởng nhận được khoản tín dụng.
Theo trang web thanh toán, việc thanh toán có thể được thực hiện vài tháng trước khi thanh toán. Phê duyệt cuối cùng được ấn định vào ngày 13 tháng 3 năm 2025, mặc dù có thể có kháng nghị kéo dài ngày đó.
Trang web cho biết: “Cũng cần có thời gian để xử lý tất cả các Đơn yêu cầu bồi thường, tùy thuộc vào số lượng khiếu nại được gửi và liệu có bất kỳ kháng nghị nào được gửi hay không”.
Nếu không muốn chờ đợi hoặc không quan tâm đến tín dụng hoặc tiền mặt, bạn có thể gửi thư trước ngày 3 tháng 2 năm 2025, yêu cầu loại trừ khỏi thỏa thuận dàn xếp.