Có hai tin tức thú vị ở đây. Đầu tiên, studio độc lập đằng sau loạt game Overgrown, Ghost Town Games, đang phát triển một tựa game mới có tên Nỗi sợ sân khấuvà nó sẽ hỗ trợ cả co-op trực tuyến và co-op. Rad! Thứ hai, Nỗi sợ sân khấu đang được xuất bản bởi Không có bầu trời của con người studio Hello Games, một động thái đánh dấu bước đột phá đầu tiên của Hello trong việc xuất bản các dự án của các studio khác. Rad đôi!
Nỗi sợ sân khấu được xây dựng dựa trên chế độ co-op và cơ chế của nó mang đến sự hỗn loạn kiểu Over Cooked cho một loạt môi trường phòng thoát hiểm trong một thế giới ma quái, Luigi's Mansion. Nó không có ngày phát hành nhưng hiện đã có sẵn trong danh sách yêu thích trên Steam.
Quá chín và phần tiếp theo của nó đã giúp tái tạo năng lượng cho thể loại co-op trong những năm gần đây, phục vụ lối chơi nhà hàng điên cuồng luôn mang lại cảm giác vui vẻ hơn — và ồn ào — với một người bạn. Quá chín hỗ trợ chơi đi văng hợp tác và Quá chín 2 đã giới thiệu tính năng co-op trực tuyến cho bộ truyện. Nỗi sợ sân khấu đại diện cho đỉnh cao của tất cả những gì Ghost Town đã học được về trò chơi co-op từ Overgrown, hoàn chỉnh với lối chơi cục bộ và trực tuyến.
“Không có gì khác thực sự diễn ra như Quá chín khi nó xuất hiện và Nỗi sợ sân khấu cũng mang tính sáng tạo nhưng theo một hướng thực sự khác biệt,” Tim Woodley, người đứng đầu nhà phát hành Hello Games cho biết.
Ghost Town Games có một đội ngũ cốt lõi chỉ gồm ba người, người sáng lập Oli De-Vine và Phil Duncan cùng với nhà văn Gemma Langford. Họ đã và đang phát triển Nỗi sợ sân khấu với tên mã Project Attic — bởi vì họ thực sự đã xây dựng trò chơi này trên gác mái của mình — và trang web của họ liệt kê thêm sáu người đóng góp. Ngoài ra còn có Hello Games.
De-Vine và Duncan đã là bạn của nhóm Hello Games – bao gồm cả những người sáng lập Sean Murray, Grant Duncan, Ryan Doyle và David Ream – trong nhiều năm. Sau khi Hello tìm thấy thành công với Joe nguy hiểm vào năm 2010, họ đã giúp kết nối Ghost Town với nhà xuất bản cuối cùng của Quá chínĐội17. Quá chín ra mắt vào năm 2016 và phần còn lại là lịch sử hợp tác ẩm thực.
“Phil và Oli đã đến gặp chúng tôi để xin lời khuyên về bản demo sớm nhất của Quá chín khoảng mười năm trước,” Woodley nói. “Chúng tôi có những kỷ niệm đẹp đẽ về bốn người sáng lập Hello khi chơi trò chơi đó. Quá chín demo, la hét với nhau về hành tây – rõ ràng đây là một điều gì đó đặc biệt.”
Hello Games hiện đang phát triển Ánh sáng không có lửamột trò chơi sinh tồn và khám phá hợp tác diễn ra trên một hành tinh giả tưởng rộng lớn như Trái đất, mang đến sự kết hợp giữa nhập vai và cơ chế hộp cát. Hãng phim vẫn đang hỗ trợ rất nhiều và mở rộng thành công đột phá của mình, Không có bầu trời của con người (và mọi thứ dường như đang diễn ra rất tốt đẹp). Nỗi sợ sân khấu sẽ là lần đầu tiên Hello ra mắt với tư cách là nhà xuất bản bên thứ ba, nhưng điều đó không có nghĩa là hãng phim sẽ chuyển sang xuất bản toàn thời gian.
“Xin chào Games có rất nhiều kinh nghiệm mà chúng tôi có thể cho mượn ở hậu trường, hỗ trợ mà chúng tôi có thể cung cấp, nhưng nếu thành thật mà nói, điều đó thực sự hấp dẫn chúng tôi khi được làm việc với nhiều người sáng tạo mà chúng tôi yêu thích dành thời gian cùng,” Woodley nói. “Khi chúng tôi chơi phiên bản đầu tiên của Nỗi sợ sân khấu chúng tôi đã có được tiếng vang giống như chúng tôi đã có với Quá chín tất cả những năm trước đây. Đó chỉ là điều chúng tôi muốn tham gia.”
Mong đợi thêm thông tin về Nỗi sợ sân khấu trong 12 tháng tới.