Đến đúng lúc để đi du lịch trong kỳ nghỉ và có khả năng bị thất lạc hành lý, một tính năng mới cho phép chủ sở hữu Apple AirTag chia sẻ vị trí của một món đồ bị thất lạc hiện đã được tích hợp với hệ thống dịch vụ khách hàng của hai hãng hàng không lớn. United và Air Canada là những đối tác đầu tiên ra mắt tính năng “Tìm vị trí vật phẩm chia sẻ của tôi” của Apple, cho phép ai đó đi du lịch bằng AirTag hoặc phụ kiện kết nối mạng Find My khác sử dụng ứng dụng Find My của Apple để chia sẻ vị trí của đồ đạc bị mất của họ. mục với hệ thống chăm sóc khách hàng của hãng hàng không nhằm đẩy nhanh quá trình tìm kiếm hành lý thất lạc, gửi chậm.
Tính năng này hiện có sẵn trên hệ điều hành iOS 18.2 của Apple dành cho iPhone, iPadOS 18.2 cho iPad và macOS 15.2 trên Mac, cho phép khách hàng tạo liên kết Vị trí mục chia sẻ từ trong ứng dụng Tìm của tôi. Sau đó, khách hàng có thể chia sẻ liên kết đó với nhân viên dịch vụ khách hàng được giao nhiệm vụ giúp xác định vị trí các túi bị thất lạc.
Việc bổ sung tận dụng một trong những trường hợp sử dụng phổ biến hơn của AirTags. Người tiêu dùng đã sử dụng các thiết bị theo dõi nhỏ để xem hành lý của họ ở đâu khi đi du lịch. Trong một trường hợp gần đây, AirTag cho thấy một chiếc túi bị thất lạc ở bên trong sân bay, nhưng United nói với khách hàng rằng không phải vậy – thậm chí còn nói với họ rằng hệ thống của họ không tuân theo AirTags. Hành lý của khách hàng được mang đi xa 30 dặm khiến khách hàng tin rằng nhân viên đã lấy trộm túi xách. Giờ đây, những sự cố kiểu đó sẽ ít phổ biến hơn vì trên thực tế, United sẽ chính thức sử dụng các địa điểm AirTag như một phần trong nỗ lực phục vụ khách hàng của mình.
Apple cho biết các liên kết được tạo ra là an toàn và riêng tư, đồng thời khía cạnh chia sẻ vị trí sẽ tự động kết thúc khi khách hàng tìm lại được chiếc túi bị mất của họ. Khách hàng cũng có thể ngừng chia sẻ vị trí bất cứ lúc nào. Ngoài ra, liên kết sẽ hết hạn sau bảy ngày, giúp hãng hàng không có nhiều thời gian để xác định vị trí và trả lại hành lý. Quá trình này cũng được mã hóa hai đầu để không ai khác, kể cả nhà sản xuất phụ kiện, có quyền truy cập vào vị trí của thiết bị hoặc thông tin cá nhân khác.
Nhiều hãng hàng không đã cung cấp hệ thống theo dõi hành lý trong ứng dụng của họ, khiến AirTags trở thành một phần bổ sung cho hệ thống hiện có của họ. Tuy nhiên, vị trí AirTag có thể được sử dụng khi hệ thống theo dõi hành lý của hãng hàng không bị lỗi.
Trong khi United và Air Canada là những hãng đầu tiên hỗ trợ tính năng này, Apple cho biết các đối tác hàng không khác cũng đang trong quá trình hỗ trợ. Trước đó, nhà sản xuất iPhone cho biết họ có gần 20 hãng hàng không xếp hàng để tích hợp vào hệ thống của hãng, bao gồm Aer Lingus, Air New Zealand, Austrian Airlines, British Airways, Brussels Airlines, Delta Air Lines, Eurowings, Iberia, KLM Royal Dutch Airlines, Lufthansa , Qantas, Singapore Airlines, Swiss International Air Lines, Turkish Airlines, Virgin Atlantic và Vueling.