Ngoài việc robot bị đóng cục, Embbed lưu ý rằng các dịch vụ bảo hành, sửa chữa, ứng dụng dành cho phụ huynh và hướng dẫn tương ứng cũng như nhân viên hỗ trợ sẽ không thể truy cập được nữa.
“Không thể hoàn lại tiền”
Embed cho biết họ “không thể” hoàn lại tiền cho hầu hết các chủ sở hữu Moxie do “tình hình tài chính và việc giải thể sắp xảy ra”. Ngoại lệ tiềm năng dành cho những người đã mua Moxie trong vòng 30 ngày. Đối với những khách hàng đó, Embbed nói rằng “nếu công ty hoặc tài sản của công ty bị bán, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để ưu tiên hoàn tiền cho các giao dịch mua”, nhưng nhấn mạnh rằng đây không phải là một sự đảm bảo.
Công ty khởi nghiệp cũng thừa nhận những rắc rối đối với những người mua robot đắt tiền thông qua người cho vay bên thứ ba. Embed khuyên những khách hàng như vậy nên liên hệ với người cho vay, nhưng có thể một số người sẽ phải trả lãi cho một món đồ chơi không còn hoạt động.
Hiện thân cho biết họ đang tìm kiếm một công ty khác để mua Moxie. Nếu điều đó xảy ra, công ty mới sẽ nhận được dữ liệu khách hàng của Embbed và xác định cách sử dụng dữ liệu đó, theo điều khoản dịch vụ của Embbed. Mặt khác, Embed cho biết họ sẽ xóa dữ liệu người dùng một cách “an toàn theo chính sách quyền riêng tư của chúng tôi và luật hiện hành”, bao gồm cả việc xóa thông tin nhận dạng cá nhân khỏi hệ thống Embbed.
Một tiện ích thông minh khác đáng ghét
Hiện nay, có một số hy vọng rằng Moxies có thể được hồi sinh. Mọi thứ có vẻ tồi tệ đối với những người sở hữu Moxie, nhưng chúng tôi đã từng thấy những công ty thiết bị thông minh thất bại, như Insteon, đã hồi sinh trước đó. Cũng có khả năng ai đó sẽ phát hành phiên bản nguồn mở của sản phẩm, giống như phiên bản dành cho Spotify Car Thing, phiên bản mà Spotify đã chính thức khai tử ngày hôm nay.
Nhưng tính chất đắt tiền và ngắn hạn của Moxie chính là lý do tại sao một số nhóm, chẳng hạn như các nhà hoạt động vì quyền được sửa chữa, đang thúc đẩy Ủy ban Thương mại Liên bang quản lý chặt chẽ hơn các thiết bị thông minh, đặc biệt là khi tiết lộ và cam kết xung quanh việc hỗ trợ phần mềm. Với việc các nhà sản xuất tiện ích thông minh đang cố gắng xác định cách vượt qua bối cảnh kinh tế đầy thách thức, chủ sở hữu của nhiều loại thiết bị thông minh khác nhau—từ hệ thống làm vườn trong nhà AeroGarden đến nôi Snoo—đã phải giải quyết hậu quả, bao gồm cả thiết bị hỏng và các tính năng có tường phí. Tháng trước, FTC lưu ý rằng các nhà sản xuất thiết bị thông minh không cam kết hỗ trợ phần mềm có thể vi phạm pháp luật.
Đối với những người sở hữu Moxie, sự thất vọng không chỉ đến từ việc lãng phí tiền bạc và tạo ra rác thải điện tử mà còn đến từ nỗi đau khi cho một đứa trẻ một “người bạn đồng hành” công nghệ để cùng phát triển rồi đột nhiên bị lấy đi.
Câu chuyện này ban đầu xuất hiện trên Ars Technica.