NAIA Infra Corp. (NNIC), nhà điều hành tư nhân của Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino (NAIA), đã chính thức khai trương một trung tâm tập trung cho các dịch vụ gọi xe và taxi tính giờ do JoyRide điều hành tại Nhà ga số 3 – nhà ga nhộn nhịp nhất của NAIA.
Trung tâm dịch vụ phương tiện mạng lưới giao thông (TNVS) đã ra mắt thử nghiệm vào ngày 5 tháng 12 năm 2024 và bắt đầu hoạt động hoàn toàn kể từ ngày 8 tháng 12 năm 2024, đúng vào thời điểm cao điểm của mùa du lịch Giáng sinh.
Grab Philippines, nền tảng gọi xe hàng đầu của đất nước, là nhà điều hành đầu tiên chuyển đổi sang cơ sở này, cung cấp dịch vụ ngay cả trong thời gian ra mắt thử nghiệm.
Cơ sở mới này được thiết kế để giảm tắc nghẽn lề đường, cải thiện lưu lượng giao thông và nâng cao trải nghiệm của hành khách. Nằm trong tòa nhà đỗ xe nhiều tầng tại Nhà ga số 3, trung tâm rộng 6.000m2 có 401 chỗ đỗ xe, 18 bãi đỗ xe và làn đường dành riêng cho TNV, cùng với nhiều điểm ra vào để đảm bảo quản lý giao thông thông suốt.
“Với một trung tâm tập trung và các lựa chọn vận chuyển đa dạng, chúng tôi đang mang lại trật tự và hiệu quả hơn cho sân bay. Đây là một phần trong cam kết của chúng tôi nhằm giúp mọi hành khách đi lại suôn sẻ và không căng thẳng hơn,” tổng giám đốc NNIC Lito Alvarez cho biết.
Grab Philippines bắt đầu hoạt động toàn diện tại trung tâm vào ngày 8 tháng 12, tạo tiền đề cho các nhà khai thác khác noi theo. “Chúng tôi khen ngợi NNIC vì tầm nhìn của họ trong việc tạo ra trải nghiệm sân bay tốt hơn và hiệu quả hơn cho hành khách. Là nền tảng gọi xe hàng đầu quốc gia, Grab tự hào là đơn vị đầu tiên chuyển đổi sang trạm tập trung này, thiết lập tiêu chuẩn cho tất cả các nhà khai thác TNVS. Ronald Roda, người đứng đầu toàn quốc của Grab Philippines cho biết, chúng tôi cam kết hợp tác chặt chẽ với NNIC để đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ cho hành khách và đối tác tài xế của chúng tôi, đồng thời nâng cao trải nghiệm tổng thể tại sân bay cho tất cả khách du lịch.
Ông nói thêm: “Sáng kiến này là yếu tố thay đổi cuộc chơi không chỉ đối với các tài xế Grab mà còn đối với tất cả các tài xế gọi xe hoạt động tại Nhà ga số 3 NAIA. Là nền tảng đại diện và hỗ trợ sinh kế của các tài xế TNVS trên toàn quốc, Grab tự hào dẫn đầu nỗ lực này cùng với NNIC nhằm nâng cao trải nghiệm cho cả hành khách và tài xế.”
JoyRide, bắt đầu hoạt động vào ngày 10 tháng 12, sẽ đưa các chuyến đi dựa trên ứng dụng và đội xe Super Taxi đến trung tâm. Noli Eala, Joyride SVP phụ trách các vấn đề doanh nghiệp cho biết: “Sự hợp tác của chúng tôi với NNIC đảm bảo hành khách có quyền truy cập vào cả các chuyến đi dựa trên ứng dụng và đội Super Taxi chuyên dụng của chúng tôi, cung cấp phương tiện di chuyển đáng tin cậy cho mọi người”.
Angkas, thông qua dịch vụ xe bốn bánh Angcars, cũng sẽ tham gia cơ sở này, mang đến một lựa chọn liền mạch khác cho hành khách tại sân bay. “Sự hợp tác của chúng tôi với NNIC đảm bảo rằng Angcars cung cấp một lựa chọn liền mạch, an toàn và đáng tin cậy cho hành khách. Sáng kiến này là một chiến thắng cho cả khách du lịch, tài xế và hiệu quả của sân bay,” Giám đốc điều hành Angkas George Royeca cho biết.
Cả ba nhà khai thác đều cam kết triển khai đội ngũ tài xế đón tại sân bay chuyên dụng để đảm bảo dịch vụ nhanh hơn và hiệu quả hơn trong mùa lễ bận rộn. Giá cước sẽ vẫn tương đương với taxi giảm giá, duy trì khả năng chi trả đồng thời mang lại sự tiện lợi hơn cho các dịch vụ dựa trên ứng dụng.
Hành khách không có ứng dụng gọi xe cũng có thể đặt chỗ ngay tại các phòng chờ dành riêng cho Grab, JoyRide và Angcars, nằm cạnh bãi đỗ xe. Ví dụ, phòng chờ của Grab cung cấp một quy trình hợp lý để đặt chỗ ngay lập tức, đảm bảo khả năng tiếp cận cho tất cả khách du lịch.
Trung tâm tập trung này là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của NNIC nhằm hiện đại hóa và phục hồi NAIA, giải quyết các vấn đề tồn tại lâu dài như tình trạng dư thừa công suất và cơ sở hạ tầng lỗi thời. Bằng cách hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành như Grab, JoyRide và Angkas, NNIC đặt mục tiêu mang lại trải nghiệm sân bay đẳng cấp thế giới phù hợp với nhu cầu của du khách ngày nay.