Những xu hướng chính định hình tương lai năm 2025

Thanh toán đang trải qua một sự phát triển đáng kể, được thúc đẩy bởi những tiến bộ trong công nghệ và hành vi của người tiêu dùng. Theo Visa, công ty hàng đầu thế giới về công nghệ thanh toán, vào năm 2025, bối cảnh thanh toán trên toàn cầu và ở Philippines sẽ trở nên liền mạch, an toàn và kết nối với nhau hơn. Những thay đổi này phản ánh một phong trào rộng lớn hơn hướng tới hiệu quả và tính toàn diện, định hình lại cách các cá nhân và doanh nghiệp tham gia vào các giao dịch kỹ thuật số.

Sự thay đổi này mở ra các cơ hội mua hàng đa dạng và thúc đẩy niềm tin lớn hơn trong việc nắm bắt thương mại điện tử toàn cầu. Đồng thời, các doanh nghiệp khai thác các công cụ đổi mới để tối ưu hóa hoạt động, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và duy trì lợi thế cạnh tranh trong thị trường định hướng công nghệ. Với việc mở rộng thương mại điện tử xuyên biên giới và áp dụng các khuôn khổ bảo mật năng động, dưới đây là cái nhìn sâu hơn về các xu hướng xác định lại cách người Philippines thanh toán, mua sắm và kinh doanh vào năm 2025.

Visa

Xu hướng #1: Thương mại điện tử sẽ tiếp tục mở rộng tầm nhìn của người mua sắm Philippines để khám phá hoạt động bán lẻ toàn cầu

Thương mại điện tử đã thay đổi cuộc chơi, cho phép người tiêu dùng có quyền truy cập chưa từng có vào các lựa chọn bán lẻ từ khắp nơi trên thế giới. Vào năm 2025, xu hướng mua sắm xuyên biên giới sẽ tiếp tục phát triển nhờ niềm tin ngày càng tăng của người tiêu dùng và những đổi mới trong nền tảng kỹ thuật số.

Theo Khảo sát Radar Green Shoots của Visa, người tiêu dùng Philippines mua sắm trên các trang thương mại điện tử xuyên biên giới đã tăng từ 27% vào năm 2023 lên 32% vào năm 2024. Gần 1/5 người mua sắm ở Philippines hiện thực hiện mua hàng thương mại điện tử ở nước ngoài hàng tháng. Quỹ đạo đi lên này làm nổi bật sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng khi người Philippines khám phá thị trường toàn cầu ngày càng dễ dàng và nhiệt tình hơn.

Các công nghệ mới nổi, chẳng hạn như thương mại video, được thiết lập để nâng cao trải nghiệm này hơn nữa. Mua sắm dựa trên video, kết hợp giải trí với giao dịch, mang đến hành trình tương tác và hấp dẫn hơn cho người mua. Khi những đổi mới này được phát huy, năm 2025 hứa hẹn sẽ khiến việc mua sắm xuyên biên giới trở nên trực quan và thú vị hơn, mở ra một thế giới cơ hội cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Xu hướng #2: Thương mại được kết nối xác định lại sự dễ dàng trong thanh toán B2B cho các doanh nghiệp Philippines

Khái niệm thương mại kết nối đang thay đổi cách các doanh nghiệp Philippines xử lý các giao dịch B2B. Bằng cách tích hợp kết nối ví toàn cầu liền mạch và các tùy chọn thanh toán theo thời gian thực, các doanh nghiệp cả lớn và nhỏ giờ đây có thể giao dịch xuyên biên giới một cách dễ dàng, điều này sẽ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn phát triển doanh nghiệp của mình.

Vào năm 2025, các giải pháp như Visa Direct sẽ dẫn đầu bằng cách cung cấp mạng thanh toán theo thời gian thực (RTP) có khả năng tương tác, có khả năng xử lý nhiều loại tiền tệ. Những tiến bộ này giải quyết những điểm yếu lâu dài trong các giao dịch xuyên biên giới, mang đến cho doanh nghiệp sự linh hoạt thông qua các tính năng hỗ trợ nhiều tùy chọn thanh toán—có thể là ghi nợ, tín dụng hoặc trả góp—và khả năng ngăn chặn gian lận nâng cao nhờ AI.

Cách tiếp cận thống nhất này đối với các hệ thống thanh toán toàn cầu không chỉ đơn giản hóa các quy trình mà còn nâng cao hiệu quả và độ tin cậy. Đối với các doanh nghiệp Philippines, nó mở đường cho khả năng cạnh tranh mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế bằng cách cho phép các giải pháp thanh toán nhanh hơn, an toàn hơn và tiết kiệm chi phí hơn.

Xu hướng số 3: Bảo mật năng động nâng cao niềm tin khi chuyển đổi thanh toán cho người Philippines

Khi thanh toán kỹ thuật số ngày càng phát triển, việc đảm bảo an ninh trở nên tối quan trọng. Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông (DICT) báo cáo thứ hạng của Philippines đã được cải thiện trong Chỉ số An ninh Toàn cầu của Liên hợp quốc, với việc Philippines tích cực thu hẹp khoảng cách về an ninh mạng bằng cách cung cấp các kỹ năng kỹ thuật, hợp tác với các quốc gia khác, tổ chức các nỗ lực an ninh mạng và xây dựng năng lực để chống lại các mối đe dọa mạng.

Visa

Đến năm 2025, các khuôn khổ bảo mật động sẽ trở thành phương pháp tốt nhất trong việc giúp xác định lại trải nghiệm thanh toán, kết hợp các công nghệ tiên tiến với niềm tin của người tiêu dùng. Phòng chống gian lận được hỗ trợ bởi AI và học máy là những yếu tố then chốt trong quá trình phát triển này. Những công nghệ này cho phép các doanh nghiệp, chẳng hạn như ngân hàng, dự đoán và vô hiệu hóa các mối đe dọa trên mạng, thúc đẩy một hệ sinh thái thanh toán kỹ thuật số linh hoạt. Các giải pháp như mã thông báo của Visa và Dịch vụ xác thực người tiêu dùng (VCAS) đang giảm thiểu rủi ro gian lận trong khi vẫn duy trì các giao dịch liền mạch. Ví dụ: VCAS tận dụng Xác thực dựa trên rủi ro (RBA), sử dụng thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu như chi tiết thiết bị và mô hình chi tiêu trong quá khứ để đánh giá rủi ro trong thời gian thực. So với SMS OTP truyền thống, VCAS hỗ trợ các phương thức xác thực ngoài băng tần thế hệ tiếp theo, cho phép chủ thẻ xác minh giao dịch thông qua sinh trắc học, nhận dạng khuôn mặt, v.v. Cách tiếp cận này loại bỏ những thách thức không cần thiết, cung cấp các giao dịch trơn tru đồng thời tăng cường bảo mật.

Ngoài ra, Generative AI đang nổi lên như một lực lượng biến đổi trong việc cá nhân hóa trải nghiệm thanh toán. Khái niệm tài chính “tự lái”—nơi AI tự động hóa và tối ưu hóa các quyết định tài chính—sẽ định nghĩa lại sự thuận tiện cho người tiêu dùng Philippines. Visa đã đầu tư hơn 10 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng dữ liệu và AI trong 10 năm qua để thay đổi trải nghiệm thanh toán. Các doanh nghiệp cũng sẽ được hưởng lợi từ việc giám sát theo thời gian thực và chủ động phát hiện mối đe dọa, tạo ra một môi trường an toàn hơn cho tất cả mọi người.

Jeffrey Navarro, giám đốc quốc gia của Visa Philippines, cho biết: “Khi thế giới ngày càng kết nối với nhau hơn, việc hình dung lại các khoản thanh toán không chỉ dừng lại ở đổi mới công nghệ—mà còn là tạo ra một hệ sinh thái liền mạch, an toàn và dễ tiếp cận, cho phép các cá nhân và doanh nghiệp tự tin điều hướng nền kinh tế toàn cầu. . Điều này có nghĩa là phát triển các giải pháp thanh toán không chỉ nâng cao sự tiện lợi mà còn đảm bảo an toàn và toàn diện, trao quyền cho mọi người thuộc mọi tầng lớp xã hội tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số. Tại Visa, chúng tôi cam kết liên tục phát triển bối cảnh thanh toán kỹ thuật số, đảm bảo rằng các giải pháp của chúng tôi không chỉ tiên tiến mà còn toàn diện, cung cấp quyền truy cập cho tất cả mọi người.”

Với những đổi mới từ phòng chống gian lận dựa trên AI và thanh toán theo thời gian thực cho đến các khuôn khổ bảo mật năng động, Visa tiếp tục trao quyền cho người Philippines tham gia một cách tự tin vào nền kinh tế toàn cầu, tạo ra những cơ hội mới và thúc đẩy tăng trưởng cho các cá nhân cũng như doanh nghiệp. Khi chúng ta chào đón năm 2025, Visa tiếp tục định hình tương lai của thanh toán và tiếp tục mở ra những cánh cửa mới cho các giao dịch kỹ thuật số liền mạch, an toàn và toàn diện, tiếp tục thay đổi cách người Philippines thanh toán, mua sắm và kinh doanh.