Walmart vừa thực hiện một bước đi lớn để giành chiến thắng trong cuộc chiến TV thông minh và nó có thể sẽ thành công

Bài học chính

  • Walmart đã hoàn tất việc mua lại Vizio với giá 2,3 tỷ USD.
  • Walmart hy vọng sẽ tận dụng được hệ điều hành SmartCast của Vizio để thúc đẩy nỗ lực quảng cáo của mình.
  • Vizio sẽ hoạt động tách biệt với Walmart và Giám đốc điều hành của nó sẽ vẫn giữ nguyên.


Vào tháng 2 năm nay, Walmart đã công bố kế hoạch mua lại nhà sản xuất TV thông minh Vizio. Gã khổng lồ bán lẻ hiện đã chính thức hoàn tất việc mua lại thương hiệu TV thân thiện với ngân sách trị giá 2,3 tỷ USD.

Thỏa thuận này đảm bảo TV của Vizio và hệ điều hành SmartCast cho Walmart. Gã khổng lồ bán lẻ hy vọng sẽ sử dụng TV Vizio để tăng cường nỗ lực quảng cáo của mình cùng với Walmart Connect, doanh nghiệp truyền thông bán lẻ của họ ở Mỹ

“VIZIO cũng đã thay đổi hoạt động kinh doanh của họ một cách thành thạo theo thời gian, chẳng hạn như xây dựng và nhanh chóng mở rộng quy mô kinh doanh quảng cáo có lợi nhuận. Seth Dallaire, Giám đốc Tăng trưởng của Walmart US cho biết, việc kết hợp nó với Walmart Connect sẽ có tác động mạnh mẽ và cho phép chúng tôi đầu tư hơn nữa vào hoạt động kinh doanh của mình thay mặt cho khách hàng của mình.

Có liên quan

Tôi sẽ cân nhắc 5 yếu tố này trước khi mua TV Vizio

Thương hiệu TV bình dân có mức giá hấp dẫn nhưng tôi cần lưu ý một số điểm phải thỏa hiệp.

Walmart có kế hoạch quảng cáo lớn

Gã khổng lồ bán lẻ hiện có thể đặt quảng cáo của mình trên TV Vizio

Mọi người đang xem Vizio TV

vizio


Hệ điều hành SmartCast của Vizio có hơn 19 triệu tài khoản đang hoạt động và theo Walmart, đã tăng gần 400% kể từ năm 2018. SmartCast cho phép người xem truyền phát nội dung miễn phí bằng cách xem quảng cáo. Đối với nhiều thương hiệu TV bình dân, quảng cáo là nguồn doanh thu khổng lồ và làm lu mờ doanh thu kiếm được từ việc bán TV thực tế.

Theo The Wrap, Roku đã kiếm được 908 triệu USD từ doanh thu quảng cáo và đăng ký trong quý 3 năm 2024, trong khi doanh thu từ thiết bị của nó là 154 triệu USD. Walmart cho biết Phân khúc Nền tảng+ của Vizio, bao gồm bộ phận quảng cáo và dữ liệu, chiếm toàn bộ lợi nhuận gộp của công ty. Việc mua lại Vizio của Walmart có thể giúp củng cố những nỗ lực của gã khổng lồ bán lẻ trong danh mục Smart TV và hỗ trợ khả năng cạnh tranh của Vizio với Roku.

Vizio từng gặp rắc rối pháp lý trong quá khứ. Vào năm 2017, họ đã phải trả khoản tiền phạt 2,2 triệu USD cho Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) để giải quyết vụ kiện cáo buộc thương hiệu TV thu thập và bán dữ liệu người dùng mà không có sự cho phép của họ.


Walmart cho biết Vizio sẽ hoạt động riêng biệt “trong tương lai gần” và Giám đốc điều hành của nó, William Wang, sẽ vẫn giữ nguyên vị trí. Với việc Walmart hiện đang sở hữu Vizio, có thể an toàn khi cho rằng bạn có thể mong đợi được thấy nhiều TV hơn nữa của hãng này nằm dọc lối đi của các cửa hàng Walmart trên toàn cầu trong những tháng và năm tới.

Có liên quan

Sự hợp tác mới của Roku và Google sẽ giúp cách phát trực tuyến miễn phí trở nên tốt hơn

Nội dung Roku yêu thích của bạn sắp trở nên dễ dàng tìm thấy hơn trên Google TV.