Pokémon Go đã âm thầm thu thập dữ liệu người chơi để huấn luyện AI

Bài học chính

  • Niantic đang phát triển “Mô hình không gian địa lý lớn” (LGM) từ dữ liệu được người chơi thu thập trong các trò chơi của họ như Pokémon Go.
  • Mô hình học hỏi từ các lần quét bằng Hệ thống định vị trực quan (VPS), hệ thống này có thể sử dụng một hình ảnh duy nhất để xác định vị trí của nó trên bản đồ 3D.
  • Không rõ Niantic đã thu thập dữ liệu vị trí này trong bao lâu.


Bạn có nhớ chơi không Pokémon Go ngày xưa và tất cả những lời cường điệu xung quanh? Tất cả những cuộc phiêu lưu thú vị của việc đánh bắt Pokémon quanh khu phố của bạn với bạn bè và gia đình? Niantic chắc chắn có.

Niantic là nhà phát triển Pokémon Go và gần đây họ đã thông báo rằng họ đang xây dựng một “Mô hình không gian địa lý lớn” (LGM) mới bằng cách sử dụng hàng triệu lượt quét do người chơi Pokémon Go thực hiện trên điện thoại thông minh của họ (thông qua IGN). LGM học được gì từ những lần quét này? Chà, đó là nhờ Hệ thống định vị trực quan (VPS) mới của Niantic.

“Trong 5 năm qua, Niantic đã tập trung vào việc xây dựng Hệ thống Định vị Trực quan (VPS), hệ thống này sử dụng một hình ảnh duy nhất từ ​​điện thoại để xác định vị trí và hướng của nó bằng bản đồ 3D được tạo từ những người quét các vị trí thú vị trong trò chơi và Scaniverse của chúng tôi, ” Niantic nói trong một thông cáo báo chí.

Có liên quan

AI sắp hết xăng

Những tiến bộ trong AI đang di chuyển với tốc độ nhanh như ánh sáng, nhưng có những dấu hiệu nó bắt đầu chậm lại.

LMG của Niantic hoạt động chính xác như thế nào?

Rất nhiều dữ liệu và rất nhiều đào tạo


Bạn có thể đã từng nghe nói về mô hình mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) trước đây, như Trò chuyệnGPT Ví dụ. Mô hình AI của nó được đào tạo trên một lượng lớn văn bản hiện có để nó có thể tạo ra văn bản mạch lạc và có âm thanh khá bình thường khi người dùng nhắc. Một LGM hoạt động tương tự. Nó được đào tạo về hình dáng của các địa điểm trong thế giới thực, chẳng hạn như nhà thờ hoặc công viên và có thể sử dụng dữ liệu đó để tạo ra thông tin về những địa điểm mà nó chưa từng thấy. Niantic cho biết LGM sẽ giúp máy tính nhận thức và tương tác với không gian vật lý theo những cách mới và có thể được sử dụng trong kính AR, robot, sáng tạo nội dung và hệ thống tự động.

Vậy làm cách nào Niantic có được tất cả dữ liệu vị trí này? Vâng, tất nhiên là trò chơi của nó. Pokémon Go vẫn là một trò chơi di động phổ biến và có người dùng di chuyển và hướng điện thoại của họ vào những nơi đang cố gắng bắt Pokémon. Những lần quét vị trí đó sẽ được gửi lại cho Niantic, mặc dù không rõ họ đã thu thập chúng trong bao lâu. Ưu điểm của Pokémon Go của Niantic là nó có được dữ liệu vị trí mà các dịch vụ khác như Google Maps không thể.


Để vạch ra và tạo không gian bằng AI, bạn cần nhiều thứ hơn là chỉ góc nhìn của một chiếc ô tô trên đường. Bạn cần góc nhìn của một người đi bộ ở cấp độ đường phố nhìn vào các địa điểm và nhìn thấy những thứ khác nhau, và đó chính xác là những gì người chơi Pokémon Go vô tình mang đến. Tôi đã không chơi Pokémon Go trong nhiều năm nhưng thật hoang đường khi nghĩ rằng tôi có thể đã đóng góp dữ liệu của riêng mình để tạo ra một sản phẩm AI như thế này. Tôi đoán các điều khoản dịch vụ mà tôi chưa đọc có rất nhiều điều trong đó.

Có liên quan

Ứng dụng này vừa khiến nỗi ám ảnh Pokémon thập niên 90 của bạn sống lại

Công ty Pokémon đã ra mắt Pokémon TCG Pocket, cho phép người chơi thu thập và chiến đấu ảo với các thẻ Pokémon.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *