Clip Bộ chuyển đổi Ebike: Giải pháp hợp lý nhưng bất tiện

Chiếc điện cuối cùng chiếc xe đạp leo núi tôi đã thử có giá 8.000 USD. Đó là rất nhiều công sức và rất nhiều bộ phận hoạt động để khắc phục sự cố khi mọi thứ đi ngang, như cuối cùng chúng sẽ xảy ra với bất kỳ chiếc xe đạp nào. Ngoài ra, Clip, tự quảng cáo là “thiết bị nâng cấp xe đạp plug-and-play đầu tiên” có giá khởi điểm 500 USD và thậm chí không cần ứng dụng đồng hành.

Được thiết kế ở Brooklyn với mục tiêu là người đi làm trong thành thị, thiết bị hình vỏ sò đơn giản này kẹp vào bánh trước của một chiếc xe đạp đi lại, ngay lập tức truyền điện cho chuyến đi. Ngay cả trước khi Clip bắt đầu sản xuất thiết bị này vào năm 2021, nó đã giành được một vị trí trong danh sách Những phát minh tốt nhất năm 2020 của tạp chí Time. Năm sau, nó lọt vào Danh sách Ý tưởng Thay đổi Thế giới của Fast Company. Với một tỷ chiếc xe đạp được lưu hành trên toàn thế giới, thật dễ hiểu tại sao giải pháp đơn giản, tiết kiệm chi phí này lại có sức hấp dẫn to lớn đến vậy.

Cắm và chạy

Tương thích với các mẫu xe đường bộ, xe đi làm và xe hybrid — bất kỳ chiếc xe đạp nào có bánh xe 26 đến 28 inch và không có hệ thống treo trước — Clip có hai kích cỡ. Có Commuter nặng 8,8 pound, với pin 96 watt và động cơ 450 watt cho phạm vi từ 4 đến 6 dặm, và Explorer nặng 9,8 pound, với pin 192 WH và động cơ 450 watt cho phạm vi 450 watt. Phạm vi 10 đến 12 dặm.

Ảnh: Stephanie Pearson

Cả hai đều hoạt động theo cách đơn giản giống nhau và bạn không cần bất kỳ công cụ nào. Chỉ cần nhấn một nút ở trên cùng của thiết bị, nút này sẽ mở ra vỏ sò của Clip. Căn chỉnh Kẹp, giống như một con sò mở, trên bánh trước của xe đạp của bạn và nó gắn vào lưỡi phuộc thông qua một rãnh cao su. Hai cánh tay nhỏ màu đỏ cũng vươn ra xung quanh nĩa. Khi bạn khóa nó lại, các cánh tay sẽ khít chặt quanh mỗi lưỡi nĩa. Phía trên bánh xe có một con lăn nhựa luôn tiếp xúc với lốp cao su.

Sau khi Kẹp được cố định chắc chắn ở ba vị trí, xe đạp sẽ sẵn sàng lăn bánh và có thể được điện khí hóa bất cứ khi nào người lái chọn tham gia thông qua truyền động ma sát. Bộ truyền động ma sát khác với động cơ truyền thống ở chỗ sức mạnh của bánh trước được kích hoạt bằng ma sát bề mặt chứ không phải bằng răng của các bánh răng trong động cơ. (Vì cần có ma sát nên điều cần thiết là phải luôn giữ cho lốp trước luôn căng ở mức 85 PSI.)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *