Bluesky đột nhiên nóng lên cho biết họ sẽ không đào tạo AI trên các bài đăng của bạn

Bluesky, công ty đã phát triển mạnh mẽ trong những ngày sau cuộc bầu cử Hoa Kỳ, cho biết hôm thứ Sáu rằng họ sẽ không đào tạo các bài đăng của người dùng về AI tổng hợp. Tuyên bố này hoàn toàn trái ngược với chính sách đào tạo AI của X (Twitter) và Threads của Meta. Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà thông báo của Bluesky được đưa ra cùng ngày với điều khoản dịch vụ mới của X, cho phép các đối tác bên thứ ba đào tạo về bài đăng của người dùng, có hiệu lực.

Bluesky đăng (thông qua The Verge) vào thứ Sáu. “Chúng tôi không sử dụng bất kỳ nội dung nào của bạn để đào tạo AI tổng hợp và không có ý định làm như vậy.”

Trong một bài đăng tiếp theo, nền tảng xã hội phi tập trung này đã làm rõ rằng họ sử dụng AI để hỗ trợ kiểm duyệt nội dung. Công ty đăng: “Bluesky sử dụng AI nội bộ để hỗ trợ kiểm duyệt nội dung, giúp chúng tôi phân loại các bài đăng và bảo vệ người kiểm duyệt khỏi nội dung có hại”. Bluesky cũng nói thêm rằng họ sử dụng AI trong các thuật toán cung cấp nguồn cấp dữ liệu Discover của mình.

Bluesky nhấn mạnh: “Không ai trong số này là hệ thống Gen AI được đào tạo về nội dung người dùng.

The Verge chỉ ra rằng robots.txt của Bluesky (chính sách quy định những gì bên ngoài có thể lấy từ một trang web) không ngăn OpenAI, Google hoặc các công ty GenAI hàng đầu khác thu thập dữ liệu của nó. Công ty biện minh cho lỗ hổng tiềm năng đó bằng cách chỉ ra tính chất mở và công khai của nền tảng. Người phát ngôn Emily Liu nói: “Giống như các tệp robots.txt không phải lúc nào cũng ngăn các công ty bên ngoài thu thập dữ liệu các trang web đó, điều tương tự cũng được áp dụng ở đây”. The Verge. “Điều đó nói lên rằng, chúng tôi muốn thực hiện phần việc của mình để đảm bảo rằng các tổ chức bên ngoài tôn trọng sự đồng ý của người dùng và đang tích cực thảo luận trong nhóm về cách đạt được điều này”.

Mặc dù Bluesky vẫn là kẻ yếu thế trong cuộc đua với X và Threads, nhưng nền tảng này đã tăng tốc sau cuộc bầu cử Mỹ. Nó đã vượt qua ngưỡng 15 triệu người dùng vào thứ Tư sau khi thêm hơn một triệu vào tuần qua.

Một báo cáo từ công ty phân tích trang web SameWeb lưu ý rằng lượng đăng ký tăng đột biến trùng với thời điểm số lượt ngừng kích hoạt X tăng đột biến. Nó phát hiện ra rằng “hơn 115.000 khách truy cập web ở Hoa Kỳ đã vô hiệu hóa tài khoản (X) của họ” vào ngày 7 tháng 11, “nhiều hơn bất kỳ ngày nào trước đó trong nhiệm kỳ của Elon Musk”. Song song đó, “lưu lượng truy cập web và số người dùng hoạt động hàng ngày của Bluesky đã tăng đáng kể trong tuần trước cuộc bầu cử và sau đó lại tăng trở lại sau ngày bầu cử”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *