Không có gì bí mật rằng hầu hết công nghệ ngày nay không được thiết kế để tồn tại mãi mãi, với các mẫu sản phẩm mới thường xuyên được giảm giá để thay thế các mặt hàng bị hỏng hóc. Tuy nhiên, Apple, hãng nổi tiếng với việc công bố các sản phẩm mới vào tháng 9 hàng năm, đang thực hiện các bước mới để cho phép mọi người tự sửa chữa thiết bị của mình. Apple đã ra mắt các bộ phận và công cụ dành cho iPhone 16, bao gồm Plus, Pro và Pro Max.
Giờ đây, nếu bạn có một mẫu iPhone 16 đang gặp sự cố, bạn có thể đến cửa hàng sửa chữa tự phục vụ của Apple và – có thể – lấy những thứ bạn cần để sửa nó. Chọn loại và kiểu sản phẩm, sau đó chọn trong số các lựa chọn của iPhone 16 về kính sau, pin, camera, loa trên, camera TrueDepth, khay SIM, v.v. iPhone 16 của Apple sẽ dễ sửa hơn so với phiên bản tiền nhiệm, nhận được điểm 7/10 trên iFixit thang điểm về khả năng sửa chữa, so với 4/10 đối với iPhone 15.
Bạn có thể mua bộ dụng cụ hoặc chỉ mua bộ phận cần thiết với mức giá khác nhau tùy theo kiểu điện thoại của bạn. Ví dụ: một bộ pin và vít cho iPhone 16 Pro Max có giá 119 USD, nhưng là 99 USD cho iPhone 16 thông thường. Bạn có thể nhận lại khá nhiều tiền theo giá bộ sản phẩm nếu trả lại bộ phận đã thay thế sau đó. Ví dụ: iPhone 16 Pro Max giảm xuống còn 61,88 USD sau khi bạn gửi lại pin cũ.
Apple đã tạo ra chương trình tự phục vụ vào năm 2022, cho phép khách hàng tiếp cận các bộ phận thực tế của Apple khi có thiết bị nào đó trong thiết bị của họ bị lỗi. Tuy nhiên, Apple tuyên bố rằng dịch vụ "dành cho những cá nhân có kiến thức và kinh nghiệm sửa chữa các thiết bị điện tử. Nếu bạn có kinh nghiệm với sự phức tạp của việc sửa chữa các thiết bị điện tử." Vì vậy, việc sửa chữa có thể không dễ thực hiện được nếu bạn hoặc ai đó bạn biết không hiểu biết về việc thực hiện hoán đổi.
Bài viết này ban đầu xuất hiện trên Engadget tại https://www.engadget.com/big-tech/apple-now-has-replacement-parts-for-the-iphone-16-series-143100070.html?src=rss