YouTube đã giới thiệu tính năng Mua sắm mới cho phép những người sáng tạo đủ điều kiện quảng cáo và bán sản phẩm trực tiếp thông qua nội dung của họ. Tính năng cải tiến này cho phép người sáng tạo kết nối các cửa hàng của riêng họ hoặc gắn thẻ sản phẩm từ các thương hiệu khác, nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người xem và có khả năng tăng doanh thu cho người sáng tạo nội dung.
Để tận dụng tính năng Mua sắm của YouTube, trước tiên người sáng tạo phải đáp ứng một số tiêu chí đủ điều kiện nhất định và làm theo các bước cụ thể để bật tính năng gắn thẻ sản phẩm.
Yêu cầu đủ điều kiện
Trước khi bạn có thể bắt đầu sử dụng tính năng YouTube Mua sắm, kênh của bạn phải đáp ứng các tiêu chí sau:
- Tham gia Chương trình Đối tác YouTube (YPP).
- Đáp ứng ngưỡng người đăng ký để tham gia YPP hoặc trở thành Kênh nghệ sĩ chính thức.
- Có đối tượng khán giả không được đặt là “Dành cho trẻ em” và không có số lượng video đáng kể được đặt là dành cho trẻ em.
- Không có cảnh cáo nào còn hiệu lực đối với Nguyên tắc cộng đồng về lời nói căm thù.
Bật YouTube Mua sắmSau khi bạn xác nhận mình đủ điều kiện, hãy làm theo các bước sau để bật tính năng Mua sắm:
- Kết nối cửa hàng của bạn với YouTube (nếu quảng cáo sản phẩm của chính bạn).
- Đảm bảo bạn quen thuộc với nguyên tắc gắn thẻ của YouTube.
- Bắt đầu gắn thẻ sản phẩm trong nội dung của bạn.
Cách gắn thẻ sản phẩm trong video YouTube
Gắn thẻ sản phẩm trong video YouTube của bạn là một quá trình đơn giản:
- Mở YouTube Studio rồi chọn video bạn muốn thêm thẻ sản phẩm.
- Nhấp vào nút “Chỉnh sửa” cho video đã chọn.
- Trong trình chỉnh sửa video, hãy tìm tab hoặc phần “Sản phẩm”.
- Tìm kiếm sản phẩm bạn muốn gắn thẻ từ cửa hàng được kết nối của bạn hoặc danh mục của các thương hiệu khác.
- Chọn các sản phẩm phù hợp và thêm chúng vào video của bạn.
- Điều chỉnh thời điểm thẻ sản phẩm xuất hiện trong video nếu cần.
- Lưu các thay đổi của bạn và xuất bản hoặc cập nhật video.
Câu hỏi thường gặp
Hỏi: Tôi có thể quảng cáo sản phẩm của các thương hiệu khác không?
Đáp: Có, bạn có thể gắn thẻ và quảng cáo sản phẩm từ các thương hiệu khác, nhưng sẽ áp dụng các tiêu chí đủ điều kiện bổ sung. Kênh của bạn phải có hơn 10.000 người đăng ký và có trụ sở tại Hàn Quốc hoặc Hoa Kỳ
Câu hỏi: Làm cách nào tôi có thể theo dõi hiệu suất của các sản phẩm được gắn thẻ của mình?
Đáp: Bạn có thể xem hiệu suất của các sản phẩm được gắn thẻ trong phần Mua sắm của YouTube Studio hoặc truy cập vào các báo cáo mở rộng trong YouTube Analytics
Hỏi: Ai xử lý việc thực hiện đơn hàng và dịch vụ khách hàng?
Trả lời: Đối với các sản phẩm từ cửa hàng được kết nối của bạn, nhà bán lẻ hàng hóa hoặc nền tảng chính thức của bạn chịu trách nhiệm về tất cả các khía cạnh bán hàng, bao gồm thực hiện đơn hàng, hoàn tiền và dịch vụ khách hàng
Kết thúc
Tính năng Mua sắm của YouTube cung cấp một cách mới mạnh mẽ để người sáng tạo kiếm tiền từ nội dung của họ và mang lại giá trị cho khán giả. Bằng cách tuân thủ các yêu cầu về tính đủ điều kiện và gắn thẻ sản phẩm đúng cách trong video, bạn có thể tạo trải nghiệm mua sắm liền mạch cho người xem, đồng thời có khả năng tăng nguồn doanh thu. Giống như bất kỳ tính năng mới nào, điều cần thiết là luôn cập nhật các chính sách và phương pháp hay nhất của YouTube để tận dụng tối đa cơ hội này.