Các hãng hàng không Hoa Kỳ có quy định mới về hoàn tiền cho các chuyến bay bị hủy. Đây là những điều cần biết

Buttigieg cho biết, các quy tắc vừa có hiệu lực thể hiện tiêu chuẩn chung tối thiểu về hoàn tiền và phí mà các hãng hàng không Hoa Kỳ nên cung cấp cho khách hàng.

Quy tắc hoàn tiền mới hoạt động như thế nào?

Nếu chuyến bay của bạn bị hủy hoặc “có thay đổi đáng kể”, bạn có quyền được hoàn lại toàn bộ số tiền giống như cách bạn đã thanh toán, cho dù đó là bằng tiền mặt hay thẻ tín dụng, một cách nhanh chóng và tự động.

“Thay đổi đáng kể” có nghĩa là thời gian khởi hành hoặc thời gian đến thay đổi hơn ba giờ đối với các chuyến bay nội địa hoặc sáu giờ đối với các chuyến bay quốc tế, miễn là bất kỳ chặng nào của chuyến bay đó đều ở Hoa Kỳ. Một thay đổi đáng kể cũng có thể bao gồm việc bổ sung thêm các điểm dừng, hạ cấp xuống hạng dịch vụ thấp hơn, thay đổi sân bay khởi hành hoặc sân bay đến hoặc đổi sang máy bay ít phù hợp hơn với người khuyết tật.

“Kịp thời” có nghĩa là tiền hoàn lại phải đến trong vòng bảy ngày làm việc nếu thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc trong vòng 20 ngày theo lịch đối với các phương thức thanh toán khác. Các hãng hàng không không thể hoàn tiền bằng cách cung cấp phiếu du lịch hoặc các loại tín dụng khác trừ khi hành khách yêu cầu cụ thể. Việc hoàn lại tiền không thể yêu cầu khách hàng chọn tham gia; họ phải kích hoạt tự động.

Trong cuộc gọi với WIRED, người phát ngôn của DOT cho biết một điều quan trọng mà du khách cần hiểu là khách hàng có thể rời khỏi chuyến bay bị trì hoãn và được hoàn tiền nếu phù hợp với tiêu chí, sau đó đặt một chuyến bay khác với cùng hãng hàng không hoặc thử một chuyến bay khác. hãng hàng không khác nhau. Nhưng nếu khách hàng chấp nhận chuyến bay thay thế để tiếp tục chuyến đi hoặc hình thức đặt lại vé khác từ hãng hàng không, họ sẽ không còn được hưởng khoản hoàn trả đó nữa.

Một vấn đề gây tranh cãi là liệu các hãng hàng không có thông báo chính xác cho khách hàng về quyền được hoàn lại các khoản tiền này hay không. Theo quy định mới, các hãng hàng không phải chủ động thông báo cho khách hàng về quyền được hoàn tiền thay vì hướng họ đến các phiếu mua hàng hoặc các ưu đãi khác trước.

Nếu khách hàng hủy chuyến bay do hạn chế của chính phủ hoặc bác sĩ vì họ mắc bệnh truyền nhiễm, hãng hàng không không phải hoàn lại tiền mặt hoặc tín dụng; nó có thể cung cấp các chứng từ du lịch hoặc tín dụng có thể chuyển nhượng và có giá trị trong ít nhất 5 năm.

Quy định mới về hành lý và phí dịch vụ hoạt động như thế nào?

Nếu bạn đã trả phí hành lý và hàng hóa của bạn bị xử lý sai và không đến tay bạn trong vòng 12 giờ kể từ khi bạn đến cổng, hãng hàng không phải hoàn lại phí hành lý đó. Quy định đối với các chuyến bay quốc tế kéo dài thời hạn đó từ 15 đến 30 giờ, tùy thuộc vào thời gian của chuyến bay.

Nếu bạn đã thanh toán cho các dịch vụ bổ sung trên chuyến bay như Wi-Fi, ghế nâng cấp hoặc tùy chọn giải trí và bạn không nhận được số tiền mình đã thanh toán hoặc đơn giản là dịch vụ đó không hoạt động, điều đó sẽ khiến hãng hàng không phải hoàn lại tiền.

Tiếp theo là gì?

Các quy định bổ sung mà DOT hy vọng sẽ ban hành vào đầu năm tới bao gồm phí đặt chỗ ngồi cho gia đình ngoài vòng pháp luật, yêu cầu các hãng hàng không bồi thường cộng với các bữa ăn và lưu trú tại khách sạn nếu chuyến bay bị trì hoãn kéo dài và một quy tắc sẽ mở rộng quyền của hành khách sử dụng xe lăn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *