“Có vẻ như tôi đang mở chiếc hộp Pandora khi nó không thực sự cần thiết,” cô nói về việc mua một chiếc đồng hồ thông minh. (Tuy nhiên, cô ấy không hoàn toàn từ bỏ công nghệ. Con gái của cô ấy hiện đang đạp xe với một chiếc máy tính bảng chỉ có Wi-Fi, kết nối nó với Internet khi cô ấy đến nhà một người bạn và gửi cho mẹ cô ấy một tin nhắn trên Facebook Messenger Kids để thông báo cho cô ấy biết. cô ấy đã đến nơi an toàn.)
Những hạn chế có thể có của việc sử dụng đồng hồ thông minh còn vượt ra ngoài việc kìm hãm sự phát triển của nhân vật. Perry của Children and Screens lập luận rằng mặc dù đồng hồ thông minh hầu như chưa được khám phá trong nghiên cứu học thuật và sẽ cần nghiên cứu thêm trước khi bất kỳ ai có thể kết luận một cách thuyết phục rằng chúng có thể ảnh hưởng đến trẻ em và tuổi thơ như thế nào, nhưng rõ ràng là màn hình nói chung có thể gây hại cho trẻ em.
Cô nói: “Chúng can thiệp vào rất nhiều khía cạnh trong quá trình phát triển của trẻ”, đồng thời nêu ra một số ví dụ: phát triển nhận thức, phát triển ngôn ngữ, phát triển hành vi và cảm xúc xã hội, sức khỏe tâm thần.
Đúng là màn hình của đồng hồ thông minh nhỏ hơn nhiều so với màn hình của điện thoại. Chức năng của nó bị hạn chế hơn. Perry thừa nhận rằng một số phẩm chất “không thể cưỡng lại” của các thiết bị khác không có trên đồng hồ thông minh. Và mặc dù hầu hết đồng hồ thông minh dành cho trẻ em đều có sẵn trò chơi, nhưng chúng có thể khó sử dụng và có thể cản trở trẻ chơi lâu hoặc không chơi.
Tuy nhiên, điều đó không làm cho đồng hồ thông minh an toàn trước một số xu hướng gây nghiện và mất tập trung của điện thoại, các chuyên gia cho biết. Đồng hồ rung, kêu vang và ping khi có thông báo. Chúng, giống như các thiết bị khác, được chế tạo với thiết kế thuyết phục.
Perry nói: “Bằng chứng thực sự rõ ràng rằng các thông báo—các dấu hiệu trực quan để bạn nhìn vào đồng hồ—những thứ đó thực sự gây rối và thực sự khiến trẻ mất tập trung vào việc khác mà lẽ ra trẻ nên làm”.
Các giáo viên và lãnh đạo nhà trường sẽ xác nhận điều đó.
Joseph, lãnh đạo quận ở Maine, cho biết: “Họ gây rối và mất tập trung”. “Tất cả chỉ cản trở những gì giáo viên đang cố gắng làm.”
Cô không thấy đồng hồ và điện thoại hoàn toàn khác nhau, đặc biệt là ở môi trường cấp hai và cấp ba, nơi ngày càng có nhiều học sinh mang theo cả hai thiết bị này trong ngày học. Điện thoại có thể được cất đi, khuất tầm mắt, nhưng đồng hồ trên cổ tay của học sinh vẫn sẽ rung lên với các thông báo tin tức, tin nhắn văn bản và ảnh đến, thông báo trên mạng xã hội, v.v.
Khu học chánh của Joseph, RSU 1, bao gồm một vùng ven biển nhỏ của Maine, đã cập nhật chính sách thiết bị của mình trong mùa hè, vào thời điểm mà nhiều trường học và khu học chánh đã chọn tham gia làm tương tự. Ngoại trừ, không giống như RSU 1, hầu hết các quận đều tập trung vào tác hại tiềm tàng của điện thoại thông minh, nhiều người đã chia sẻ trong các cuộc phỏng vấn. Chính sách sửa đổi của họ thậm chí có thể không đề cập đến đồng hồ thông minh, tạo ra kẽ hở cho các thiết bị đó.