Lịch sử đằng sau sự kích thích về Big Rio trong Agatha All Together: Thần Chết và Câu Chuyện Lãng Mạn Trên Màn Ảnh

Đến bây giờ chắc hẳn bạn đã nghe tin: nhân vật của Aubrey Plaza trong Agatha tất cả cùngloạt phần tiếp theo của WandaVisionhoàn toàn không phải là “Rio Vidal” gay gắt, mà thay vào đó là sự nhân cách hóa gay gắt của cái chết. Đúng vậy: Cái chết, với chữ “D” viết hoa.

Cô ấy được mô tả trong bộ truyện này là “Bà phù thủy xanh nguyên thủy”—vì quá trình phân hủy và phân hủy dẫn đến việc tạo ra carbon dioxide, nước và muối khoáng, sau đó được thực vật hấp thụ qua rễ của chúng, v.v.—và Marvel lâu dài lịch sử với phiên bản Thần chết như một thực thể và nhân vật đã ban cho cô một số danh hiệu của riêng mình, bao gồm Mistress of Death, Spectre of Death, Grim Reaper, Nữ thần cuối cùng, Người đẹp bóng tối, và phổ biến nhất là Lady Death (tuy nhiên , nhân vật này thực sự không còn được gọi như vậy nữa vì cái tên này đã bị chiếm đoạt bởi một tên rất khác, nhân vật được xuất bản độc lập.)

Vậy điều gì đã tạo nên sự khác biệt giữa hóa thân chấm dứt sự sống của Marvel với những hóa thân khác? Chà, đối với một người, cô ấy chính thức là một thực thể vũ trụ—đối lập về mặt khái niệm với đồng nghiệp của cô ấy, Eternity (người đã xuất hiện lần đầu trong live-action trong Thor: Tình yêu & Sấm séttrong trường hợp bạn quên) và thường xuất hiện với tư cách là phụ nữ. Hiện thân cái chết của Marvel được sáng lập bởi Mike Friedrich và Jim Starlin, và xuất hiện lần đầu trong Đội trưởng Marvel #26 vào mùa hè năm 1973.

Mặc dù Marvel chưa chính xác đặt cho Death danh hiệu riêng, nhưng cô ấy đã đến gần vào những năm 70 với Chiến tranh là địa ngụcmột bộ truyện tranh lấy bối cảnh Chiến tranh thế giới thứ hai với tiền đề đã quá chín muồi để được chiếu thành phim truyền hình dài tập hàng tuần, chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Agatha bỏ Rio lại để có thể có được của riêng mình Người sói về đêm-phong cách “Quà tặng Marvel” đặc biệt. Trong cuốn sách đó, Death quyết định trừng phạt một người lính tên John Kowalski vì đã không can thiệp vào cuộc xâm lược Ba Lan. Như một sự việc rùng rợn xảy ra Bước nhảy vọt lượng tửMỗi số của bộ truyện đều chứng kiến ​​Tử thần giao nhiệm vụ cho Kowalski nhập vào cơ thể của một người sắp chết, với mục tiêu thay đổi thứ gì đó để tốt hơn trước khi vật chủ không chịu nổi số phận cuối cùng của mình.

Tuy nhiên, trong truyện tranh, cô có lẽ được biết đến nhiều nhất nhờ mối liên hệ đơn phương với Thanos, cựu phản diện của MCU. Thanos đã (thường không được đáp lại) những thiết kế lãng mạn về Death trong một số lần xuất hiện của hắn vào những năm 70 và 80, và thường xuyên cố gắng giành được tình cảm của cô ấy bằng cách giết càng nhiều người càng tốt. Như đã thấy trong chuỗi sự kiện năm 1991 Găng tay vô cựckế hoạch tiêu diệt một nửa sự sống bằng sức mạnh của cổ vật tiêu biểu của anh ta ban đầu là một nỗ lực khác cho thiện chí của Death — một sự hy sinh vũ trụ dành cho cô ấy mà MCU, khi chuyển thể cốt truyện thành Cuộc Chiến Vô CựcKết thúcđã loại bỏ hoàn toàn Cái chết khỏi bức tranh.

Mặc dù Death bị hấp dẫn bởi cử chỉ trong Găng tay vô cựccô ấy không vào trong-thích Thanos như chính anh ta, và hiếm khi bị mê hoặc bởi nhân vật này ngoài nhân vật này. Thay vào đó, kể từ đó, động cơ của cô ấy nằm ở sự quan tâm nhiều hơn đến những người bất tử có chức năng của vũ trụ, những người luôn trốn tránh sự nắm bắt băng giá của cô ấy. Đúng vậy, Death là một trong những người muốn những gì cô ấy không thể có, và tỏ ra quan tâm nhiều hơn đến những nhân vật như Deadpool tái sinh, hay gần đây là bản sao của Người Nhện, Ben Reilly, người đã trở về từ cõi chết rất nhiều lần. , cô không thể không chú ý đến anh.

Nhưng nếu Cái chết phần lớn là một di tích từ truyện tranh chiến tranh thập niên 70 và thỉnh thoảng có mối quan tâm lãng mạn về một bạo chúa vũ trụ, thì tại sao cô ấy lại ở trên? Agatha tất cả cùng? Chúng tôi chưa biết. Với tư cách là người tình cũ dường như bị hắt hủi của Agatha, có vẻ như bộ truyện đang mượn một trang từ truyện tranh để biến Death trở thành một vai chính lãng mạn tiềm năng. Ngoại trừ lần này, thay vì dựa vào quy mô vũ trụ, cô ấy đang hoạt động trong giới hạn của loạt phim khám phá khía cạnh ma thuật của MCU. Nhưng tại sao lại phải giả dạng một phụ nữ tên là Rio Vidal?

Chúng tôi cũng không chắc chắn — nhưng trong truyện tranh, Thần chết thỉnh thoảng chiếm hữu một người phụ nữ tên Marlo Chandler để trải nghiệm cuộc sống ở dạng vật chất. Trong khi nhân vật đó được đặt theo tên của tác giả Raymond Chandler và thám tử hư cấu của ông, Philip Marlowe, thì “Rio” là tên tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là dòng sông và “Marlo” có nghĩa là “phần còn lại của một cái hồ”. Có một số sự đối xứng ở đó. “Vidal” cũng là một cái tên tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “cuộc sống nhỏ bé” hoặc “cuộc sống sôi động”, tôi cho rằng điều này thật mỉa mai (Chandler có nghĩa là người làm nến, nếu bạn đang hy vọng có một kết nối đặt tên thứ hai tiềm năng). Tập trước cũng có cảnh cô ấy ăn mặc như một ngôi sao nhạc rock của một võ sĩ đấu bò Tây Ban Nha, và vì Mexico là một trong số ít nền văn hóa có nữ nhân cách hóa Thần chết (trong trường hợp này là Santa Muerte), nên có lẽ có một điều hợp lý ở đó rốt cuộc là dưới cái tên nào?

Nếu động cơ của Death can thiệp vào công việc của hội Agatha bị tiết lộ, điều đó có thể sẽ xảy ra vào tuần tới, khi Agatha tất cả cùngphần cuối của mùa phim sẽ ra mắt Disney+ một ngày trước Halloween. Và có lẽ chúng ta sẽ xem liệu Death có tương lai trong MCU ngoài giới hạn của chương trình hay không… tất nhiên là dưới dạng một khái niệm hiện thân về mặt vật lý. Chúng tôi chắc chắn sẽ có rất nhiều người chết vào tuần tới Agatha tất cả cùng hoặc trong tương lai của MCU, bất kể Rio có ở đó để xem điều đó hay không.

Muốn biết thêm tin tức io9? Kiểm tra thời điểm mong đợi các bản phát hành mới nhất của Marvel, Star Wars và Star Trek, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với Vũ trụ DC trên phim và truyền hình cũng như mọi thứ bạn cần biết về tương lai của Doctor Who.