Các mẫu Neo QLED và QLED 2024 của Samsung hiện có một bổ sung hấp dẫn: Hình nền sáng tạo. Sử dụng nâng cao AI thông qua hệ điều hành Tizentính năng này cho phép người dùng tạo tùy chỉnh Hình ảnh 4K cho màn hình TV của họ, cho phép mức độ cá nhân hóa mới trong giải trí gia đình. Mặc dù màn hình hiển thị xung quanh không phải là mới nhưng cách tiếp cận của Samsung tích hợp AI để tạo ra hình ảnh phù hợp với phong cách của từng người dùng, khiến TV không chỉ đơn thuần là màn hình hiển thị nội dung.
Một bước vượt xa màn hình xung quanh tiêu chuẩn
của Samsung Chế độ môi trường xung quanh đã quen thuộc với nhiều người như một tính năng cho phép TV hòa hợp với đồ trang trí, hiển thị hình ảnh như cập nhật thời tiết, tin tức và thời gian khi không sử dụng. Tuy nhiên, với Generative Wallpaper, khái niệm này sẽ phát triển. Thay vì các trình bảo vệ màn hình thông thường, tính năng này sử dụng AI để tạo ra hình ảnh độc đáo, chất lượng cao phản ánh sở thích cá nhân của người dùng. Việc tùy chỉnh này nhằm mục đích giúp TV có cảm giác hòa hợp hơn với căn phòng, cho dù đó là cho một đêm ấm cúng hay một buổi họp mặt lễ hội.
Để truy cập Hình nền sáng tạo, người dùng chỉ cần vào Chế độ môi trường xung quanh trên TV, sau đó chọn từ nhiều chủ đề khác nhau như “Kỳ nghỉ vui vẻ” hoặc “Buổi tiệc”. Công nghệ AI tiếp quản, thiết kế hình ảnh phù hợp với chủ đề đã chọn và phù hợp một cách tự nhiên với phong cách trang trí xung quanh. Mục đích là tạo ra sự chuyển tiếp suôn sẻ từ màn hình đơn giản sang phần năng động của không gian căn phòng.
Cá nhân hóa dựa trên AI
Tận dụng hình nền sáng tạo của Samsung trí tuệ nhân tạo để phân tích thẩm mỹ thị giác và sau đó tạo ra những hình ảnh phù hợp với sở thích đó. Công cụ AI được thiết kế để điều chỉnh màu sắc, hoa văn và thậm chí cả họa tiết, làm cho mỗi màn hình trở nên độc đáo với không gian của người dùng. Bằng cách tính đến sở thích cá nhân và các chi tiết về môi trường, Samsung mong muốn cung cấp một trải nghiệm lấy người dùng làm trung tâm vượt xa hình ảnh một kích thước phù hợp cho tất cả.
Hình nền Generative cũng không tĩnh. Các hình ảnh khác nhau tùy theo chủ đề được chọn và cách diễn giải của AI, nghĩa là người dùng có thể nhìn thấy hình ảnh mới vào những ngày khác nhau hoặc trong những dịp khác nhau. Cho dù đó là màn hình tối giản cho một môi trường yên tĩnh hay thứ gì đó táo bạo cho một lễ kỷ niệm, AI sẽ điều chỉnh để mang lại tính thẩm mỹ phù hợp, phù hợp với không khí của căn phòng.
Thiết lập thân thiện với người dùng với các tùy chọn trực quan
Việc thiết lập Hình nền sáng tạo của Samsung rất đơn giản. Người dùng có thể dễ dàng điều hướng đến Chế độ môi trường xung quanh trên TV và chọn từ danh sách các chủ đề phù hợp với tâm trạng hoặc dịp hiện tại của họ. Mỗi chủ đề được thiết kế để tạo ra một bầu không khí đắm chìmgóp phần mang lại trải nghiệm xem liền mạch mà không cần tải xuống thêm hoặc cài đặt phức tạp.
Chủ đề như “Kỳ nghỉ vui vẻ” hoặc “Buổi tiệc” mang đến cho người dùng sự linh hoạt để điều chỉnh giao diện TV của họ cho phù hợp với nhiều tình huống khác nhau, cho dù đó là một buổi tối yên tĩnh ở nhà hay một cuộc tụ tập sôi nổi với bạn bè. Sự tích hợp của Hình ảnh 4K đảm bảo độ rõ nét và chi tiết, ngay cả trên màn hình lớn hơn, tăng thêm lớp tinh tế cho màn hình chính tiêu chuẩn.
Mở rộng vai trò của giải trí tại nhà
SAMSUNGHình nền Generative của nó nêu bật vai trò thay đổi của TV trong các ngôi nhà hiện đại. Khi màn hình ngày càng lớn hơn và nổi bật hơn, mối quan tâm ngày càng tăng là làm cho chúng có thể thích ứng với các mục đích sử dụng và môi trường khác nhau. Cách tiếp cận của Samsung phù hợp với xu hướng này bằng cách cho phép TV hiển thị nội dung bổ sung thay vì thống trị căn phòng.
Bằng cách kết hợp công nghệ tiên tiến với thiết kế hướng tới người dùng, Samsung đặt mục tiêu vượt qua giới hạn của những gì hệ thống giải trí gia đình có thể làm được. Khi TV trở thành tâm điểm trong trang trí nhà cửa, các tính năng như Hình nền Sáng tạo sẽ đáp ứng mong muốn mới nổi về cá nhân hóa và đa chức năng.
Generative Wallpaper sẽ ra mắt trong tháng này tại Hàn Quốc, Bắc Mỹ và Châu Âu, với một Dự kiến triển khai toàn cầu vào năm 2025. Sự bổ sung này mang đến cái nhìn thoáng qua về tương lai của ngành giải trí gia đình, nơi cá nhân hóa và sự hài hòa về hình ảnh trở thành những yếu tố chính của trải nghiệm xem.