Chia sẻ
Khách hàng băng thông rộng, truyền hình và di động có thể tiết kiệm tới £ 235 một năm bằng cách chuyển đổi giao dịch, Cái nào? nghiên cứu đã tiết lộ.
Hiệp hội người tiêu dùng đã khảo sát hơn 5.000 khách hàng có hợp đồng băng thông rộng, băng thông rộng kết hợp và TV hoặc điện thoại di động đã kết thúc trong 12 tháng qua, hỏi xem họ đã chuyển đổi hay mặc cả và họ đã tiết kiệm được bao nhiêu trên hóa đơn trong quá trình này.
Nghiên cứu của Which? đã phát hiện ra rằng hầu hết người tiêu dùng nhận thấy quá trình chuyển đổi dễ dàng. Điều này xảy ra với 3/4 số khách hàng sử dụng băng thông rộng (75%) và di động (73%), và hơn một nửa (55%) khách hàng sử dụng băng thông rộng và truyền hình.
Trung bình, khách hàng truyền hình và băng thông rộng ngoài hợp đồng có thể tiết kiệm £160 bằng cách chuyển đổi. Khách hàng của Sky được khảo sát đã tiết kiệm được nhiều tiền nhất – trung bình một khoản bội thu £235 một năm bằng cách chuyển sang mua một ưu đãi tốt hơn.
Những khách hàng truyền hình và băng thông rộng mặc cả với nhà cung cấp hiện tại thay vì chuyển đổi vẫn tiết kiệm trung bình £117.
Nghiên cứu của Which? cho thấy rằng những khách hàng chỉ sử dụng băng thông rộng chuyển đổi nhà cung cấp cũng có những khoản tiết kiệm đáng kể, với mức trung bình là £105. Khách hàng chuyển từ BT, Sky hoặc Virgin Media thậm chí còn tiết kiệm được nhiều hơn – trung bình lên tới £165 cho khách hàng của Virgin Media.
Những khách hàng băng thông rộng mặc cả đã tiết kiệm được £55 mỗi năm, với Truyền thông trinh nữ khách hàng nhận thấy mức tiết kiệm trung bình lớn nhất là £81.
Sự khác biệt về số tiền tiết kiệm giữa những khách hàng di động đã chuyển đổi và những khách hàng mặc cả ít rõ ràng hơn. Khách hàng sử dụng thiết bị di động khi kết thúc hợp đồng tiết kiệm trung bình £67 bằng cách chuyển đổi và những khách hàng mặc cả tiết kiệm được mức thấp hơn một chút là £61.
Khách hàng của Vodafone tiết kiệm được £146 khi chuyển đổi, nhiều hơn gấp đôi mức trung bình là £67. Khách hàng của EE và O2 cũng tiết kiệm được trung bình lần lượt là £122 và £132.
Khi nói đến việc mặc cả, khách hàng EE là người tiết kiệm nhiều nhất, trung bình ở mức 101 bảng một năm.
Cuộc khảo sát của Which? cho thấy giá là lý do phổ biến nhất để chuyển đổi nhưng mọi người cũng thường xuyên được hưởng lợi từ dịch vụ khách hàng tốt hơn, tốc độ tải xuống nhanh hơn và kết nối tốt hơn.
Ba trong số 10 (31%) người chuyển đổi băng thông rộng cho biết dịch vụ khách hàng trở nên tốt hơn sau khi chuyển đổi, trong khi chỉ có 6% cho biết dịch vụ ngày càng tệ hơn. Đối với những người đã thay đổi mạng di động, một phần ba (35%) cho biết dịch vụ khách hàng đã được cải thiện và 3% cho biết dịch vụ đó trở nên tồi tệ hơn.
Về tốc độ tải xuống, gần 4 trong 10 (37%) khách hàng băng thông rộng cho biết họ nhanh hơn sau khi chuyển đổi, so với 1/8 (12%) cho biết họ chậm hơn. Đối với những người chuyển đổi mạng di động, một phần tư (24%) nhận thấy họ đã cải thiện so với 9% cho biết họ trở nên tồi tệ hơn.
Khoảng 4 trong 10 (44%) có kết nối băng thông rộng đáng tin cậy hơn sau khi chuyển đổi, trong khi 1/8 (12%) nhận thấy kết nối trở nên tồi tệ hơn. Khả năng thu sóng của mạng di động đã cải thiện ở một nửa (48%) số bộ chuyển mạch nhưng trở nên kém hơn ở một phần bảy (14%).
Việc chuyển đổi nhà cung cấp băng thông rộng giờ đây sẽ còn dễ dàng hơn nữa đối với người tiêu dùng sau Quy tắc One Touch Switch của Ofcom bắt đầu có hiệu lực vào tháng 9. Điều này có nghĩa là người tiêu dùng chỉ phải liên hệ với nhà cung cấp băng thông rộng mới chứ không phải nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng hiện tại, ngay cả khi họ đang thay đổi giữa các mạng khác nhau.
Natalie Hitchins nói, Cái nào? Trưởng phòng Sản phẩm và Dịch vụ Gia dụng:
“Nghiên cứu mới nhất của chúng tôi cho thấy khách hàng băng thông rộng, truyền hình và di động ngoài hợp đồng có thể tiết kiệm một khoản tiền đáng kể bằng cách chuyển đổi nhà cung cấp hoặc mặc cả với nhà cung cấp hiện tại của họ – và hầu hết mọi người đều thấy quy trình này dễ dàng.
“Với việc nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã áp dụng lệnh cấm của Ofcom đối với việc tăng giá giữa hợp đồng không thể đoán trước trước khi nó chính thức có hiệu lực vào tháng 1, người tiêu dùng có thể dễ dàng so sánh các giao dịch hơn và sẽ cảm thấy có quyền chuyển đổi và có khả năng tiết kiệm hàng trăm bảng Anh.”