Bảng điều khiển Retro của Analogue3D: Sự thật chứng minh N64 là bộ điều khiển tồi tệ nhất từ trước đến nay

Tôi ở đây để kết bạn, hòa mình vào thiên nhiên, chấp nhận những bình luận sôi nổi trên Internet và nói lên sự thật đen tối mà bạn đã biết từ lâu là đúng: Bộ điều khiển N64, joypad đinh ba khét tiếng của Nintendo dành cho bảng điều khiển gia đình thứ ba, là, và luôn luôn như vậy, thật khủng khiếp.

Bạn có thể nghĩ rằng bạn thích nó. Nếu bạn ở một “độ tuổi nhất định”, rất có thể bạn sẽ có những kỷ niệm đẹp khi được rúc vào màn hình TV, hét lên giận dữ khi bị một chiếc vỏ sò màu xanh đâm vào. Mario Kart 64; đánh mất chính mình trong sự hỗn loạn điên cuồng của nhiều người chơi Super Smash Bros.; hoặc khám phá Hyrule với đôi mắt mở to kinh ngạc trong Ocarina của thời gian.

Tuy nhiên, nỗi nhớ là một sức mạnh mạnh mẽ—và những ký ức mờ nhạt ấm áp về điều không thể phủ nhận là một trong những kỷ nguyên vàng của trò chơi sẽ khiến bạn mù quáng trước sự thật rằng bạn đang làm tất cả những điều đó với một bộ điều khiển ghê tởm được nhét vào tay bạn.

Ghét là một thuật ngữ mạnh mẽ để chỉ mức độ ở một bộ điều khiển trò chơi điện tử, nhưng tôi ghét bộ điều khiển N64 với niềm đam mê chắc chắn sẽ không lành mạnh khi hướng vào một bó nhựa và dây điện. Và vì điều đó độ tuổi nhất địnhđó là mối hận thù mà tôi đã mang theo từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, sự hận thù đã lắng xuống, hoặc ít nhất là lắng xuống. Tuy nhiên, tuần này cơn thịnh nộ của tôi lại nổi lên.

Ngày tương tự

Lý do cho sự odium mới này? Sự tiết lộ của Analog3Dmột bảng điều khiển sắp ra mắt của bên thứ ba không chỉ chơi các hộp trò chơi Nintendo 64 nguyên bản mà còn khiến chúng trở nên ngon miệng trên màn hình TV 4K hiện đại. Không giống như chuỗi máy chơi game “mini” được phát hành trong vài năm qua, chẳng hạn như SNES Classic Mini hay Sega Genesis/Mega Drive Mini, thiết bị của Analogue không dựa vào mô phỏng trò chơi mà chạy các băng gốc đó và sử dụng một FPGA chip để—về cơ bản—mô phỏng phần cứng của bảng điều khiển gốc.

Đây không phải là nỗ lực đầu tiên của Analogue trong việc khôi phục phần cứng cổ điển, trước đó họ đã từng tung ra các sản phẩm như Analogue Pocket, một thiết bị cầm tay hình Game Boy chơi các xe Game Boy, Game Boy Color và Game Boy Advance gốc. Nó cũng có thể được trang bị các bộ điều hợp để xử lý các xe đẩy Game Gear, Neo Geo Pocket Color, TurboGrafx-16 và Atari Lynx, tạo nên hệ thống mơ ước của một nhà sưu tập trò chơi cổ điển.

Analogue3D có vẻ cũng là một công nghệ đầy hứa hẹn. Analogue cho biết nó được xây dựng dựa trên “LE Altera Cyclone 10GX 220k, FPGA Analogue mạnh nhất từng được sử dụng trong một sản phẩm”, cung cấp hỗ trợ không giới hạn khu vực cho các hộp mực N64 từ mọi nơi trên thế giới ở định dạng NTSC hoặc PAL, một phiên bản sẵn có của Nintendo Expansion Pak (một phụ kiện N64 giúp tăng gấp đôi bộ nhớ khả dụng của bảng điều khiển từ 4 MB lên con số khổng lồ 8 MB, cải thiện hiệu suất trên một số trò chơi chọn lọc) và xuất ra ở 4K hoặc các chế độ hiển thị gốc duy trì “chất lượng tham chiếu CRT thực” với “các đường quét sống động và mặt nạ bóng tối.”