LG Electronics (LG) đã có những bước tiến đáng kể trên thị trường toàn cầu với các chiến lược thương hiệu sáng tạo, giành được vị trí là thương hiệu hàng đầu toàn cầu.
Ngày 10/10, LG được xếp hạng thứ 97 với giá trị thương hiệu xấp xỉ 6,5 tỷ USD trong báo cáo Best Global Brands 2024 của hãng tư vấn thương hiệu toàn cầu Interbrand.
Đánh giá của Interbrand về Thương hiệu toàn cầu tốt nhất đánh giá giá trị thương hiệu thông qua phân tích toàn diện về hiệu quả tài chính của công ty, vai trò của thương hiệu và sức mạnh thương hiệu. Các yếu tố như định hướng, sự tham gia và mức độ liên quan đều được xem xét. Là người tiên phong trong ngành, các tiêu chí đánh giá được chứng nhận ISO của Interbrand được nhiều người coi là phương pháp đáng tin cậy nhất trong xây dựng thương hiệu và tiếp thị.
Giá trị thương hiệu của LG đã tăng vọt, phản ánh những cải thiện đáng kể về cả năng lực cạnh tranh kinh doanh và thương hiệu so với năm trước. Giá trị thương hiệu của LG đã tăng đáng kể 38,7% so với cùng kỳ năm trước, nhận được điểm cao trong các hạng mục vai trò của thương hiệu và sức mạnh thương hiệu.
Interbrand cho rằng đánh giá tích cực này là nhờ tầm nhìn rõ ràng của LG với tư cách là Công ty Giải pháp Cuộc sống Thông minh và sự tăng trưởng bền vững của hãng thông qua việc khám phá các cơ hội mới. Công ty cũng đã điều chỉnh các chiến lược thương hiệu của mình để đảm bảo sự tương tác nhất quán với khách hàng ở nhiều khu vực và thế hệ khác nhau, sử dụng các phương thức truyền thông gây được tiếng vang với khán giả cả trực tuyến và ngoại tuyến.
Vào tháng 7 năm ngoái, LG đã công bố tầm nhìn phát triển thành “Công ty Giải pháp Cuộc sống Thông minh”, nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên nhiều môi trường khác nhau, bao gồm nhà ở, không gian thương mại, tính di động và thế giới ảo. Kể từ khi bắt tay vào chuyển đổi, giá trị thương hiệu của LG đã tăng vọt. Từ khoảng 3,1 tỷ USD vào năm 2022, nó đã tăng hơn gấp đôi lên khoảng 6,5 tỷ USD vào năm 2024.
Interbrand cũng ca ngợi sáng kiến “Tái tạo thương hiệu” của LG, nhằm mục đích xây dựng LG trở thành một thương hiệu trẻ trung và năng động, gây được tiếng vang với khách hàng ở nhiều thế hệ và khu vực.
Để đạt được điều này, LG đã thống nhất thông điệp thương hiệu của mình theo lời hứa thương hiệu “Life's Good”, đảm bảo thông điệp này được tất cả các tổ chức trên toàn cầu đón nhận và tích hợp vào mọi điểm tiếp xúc của khách hàng trong trải nghiệm thương hiệu. Điều này bao gồm việc xác định lại nhận diện thương hiệu và cách thể hiện hình ảnh. “Life's Good” gói gọn sứ mệnh của thương hiệu là giúp mọi người tận hưởng những khoảnh khắc quý giá trong cuộc sống thông qua các sản phẩm, dịch vụ và truyền thông của mình. Trong lĩnh vực kỹ thuật số, biểu tượng thương hiệu “Khuôn mặt của tương lai” thu hút khách hàng bằng nụ cười và cái nháy mắt thân thiện, thúc đẩy cảm giác kết nối thông qua các biểu thức kỹ thuật số khác nhau.
Ngoài ra, LG đang tung ra các chiến dịch thương hiệu và các sự kiện đặc biệt nhằm mời gọi khách hàng tương lai, đặc biệt là Thế hệ Z, tham gia cả trực tuyến và ngoại tuyến.
Chiến dịch toàn cầu “Lạc quan trong nguồn cấp dữ liệu của bạn” nhằm mục đích truyền bá sự tích cực thông qua các thuật toán trực tuyến, khuyến khích một cuộc sống tốt đẹp hơn với quan điểm lạc quan. Sáng kiến này đã thu hút được sự chú ý đáng kể, thu hút hơn 1,8 tỷ lượt xem trong vòng hai tháng kể từ khi ra mắt trên các nền tảng như YouTube và TikTok.
Hơn nữa, LG sẽ tiếp tục tăng cường sự tương tác với Thế hệ Z bằng cách tạo ra không gian trải nghiệm ngoại tuyến cho khách hàng phản ánh sở thích của khách hàng trẻ, chẳng hạn như phong cách sống, trò chơi và âm nhạc.
LG trước đây đã được công nhận là một trong 100 thương hiệu hàng đầu toàn cầu trong 3 năm liên tiếp từ 2005 đến 2007.
“Chúng tôi đang chuyển đổi từ một công ty thiết bị gia dụng và điện tử tiêu dùng hàng đầu thành Công ty Giải pháp Cuộc sống Thông minh. Là một phần của sự chuyển đổi này, chúng tôi đã bắt đầu tái tạo thương hiệu dựa trên lời hứa lâu dài của chúng tôi, 'Cuộc sống tốt đẹp',” William Cho, Giám đốc điều hành của LG Electronics cho biết. “Tại thời điểm lịch sử chuyển đổi kinh doanh này, chúng tôi tự hào được công nhận là một trong 100 thương hiệu hàng đầu toàn cầu, một minh chứng cho sự hiện diện thương hiệu mạnh mẽ và tiềm năng phát triển của chúng tôi.”
Có liên quan