Chia sẻ
Cuộc khảo sát mới nhất của Which? cho thấy các nhà bán lẻ đồ gia dụng và công nghệ tốt nhất và tệ nhất, đồng thời phát hiện ra rằng các cửa hàng có sản phẩm chất lượng và dịch vụ khách hàng xuất sắc thường có giá tốt hơn so với siêu thị và các cửa hàng giảm giá trên đường phố lớn.
Cái mà? đã khảo sát gần 3.400 người đã mua đồ gia dụng và khoảng 3.500 người đã mua sản phẩm công nghệ trong sáu tháng trước đó. Người mua hàng được hỏi về trải nghiệm tổng thể cũng như chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng, chủng loại sản phẩm có sẵn, dịch vụ hậu mãi, số lượng bao bì được sử dụng, giao hàng và giá trị đồng tiền.
Âm thanh phong phú hơn đứng đầu bảng công nghệ trong năm thứ bảy hoạt động với số điểm khách hàng là 89%. Âm thanh phong phú hơn đã liên tục giành được vị trí hàng đầu trong Danh mục công nghệ nào? và là nhà bán lẻ duy nhất nhận được đầy đủ năm sao về giá trị đồng tiền.
Richer Sounds đã đạt được năm sao trên một số danh mục bao gồm giá trị đồng tiền, chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng trong quá trình mua hàng và giao hàng.
John Lewis theo sau ở vị trí thứ hai về công nghệ của họ với số điểm 85%. John Lewis nhận được năm sao về chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng và giao hàng. John Lewis cũng là một cái nào? Nhà cung cấp được đề xuất.
John Lewis cũng dẫn đầu bảng xếp hạng cửa hàng thiết bị gia dụng tốt nhất và nhận được số điểm 88%, đồng thời xuất sắc về chủng loại sản phẩm, chất lượng, giao hàng, dịch vụ hậu mãi và trả lại. John Lewis đã nhận được điểm số khách hàng ấn tượng đối với cả việc mua thiết bị gia dụng và đồ công nghệ.
AO (85% điểm khách hàng), Euronics (85%) và Lakeland (82%) cũng được vinh danh là WRP cho thiết bị gia dụng.
Ở đầu bên kia của bảng xếp hạng, The Range xếp cuối bảng (66%) về thiết bị gia dụng, chỉ đạt hai sao cho dịch vụ khách hàng và dòng sản phẩm, trong khi Wilko và Homebase xếp ngay phía trên đều đạt 67%.
Sainsbury's có điểm thấp nhất trong hạng mục công nghệ (67%), đạt hai sao cho dịch vụ sau bán hàng và trả lại hàng, trong khi các siêu thị đồng hương là Asda (70%) và Tesco (72%) cũng nằm trong nhóm 5 siêu thị cuối cùng. Sainsbury's và Tesco cũng có điểm thấp so với các hãng khác về thiết bị gia dụng (71% và 70%), một phần là do phạm vi hoạt động hạn chế và dịch vụ khách hàng không nổi bật.
Về công nghệ, Asda/George và The Range cũng không kém xa – mỗi công ty nhận được 70% điểm khách hàng. Cả hai đều nhận được hai sao cho số lượng bao bì được sử dụng và giá trị đồng tiền.
Với mùa bán hàng gần như sôi động và Giáng sinh đang đến rất nhanh, việc tìm kiếm một món hời cho một món đồ công nghệ hoặc một thiết bị mới có thể rất hấp dẫn. Tuy nhiên, cái nào? đang cảnh báo rằng người mua hàng nên dành chút thời gian để nghiên cứu những gì họ muốn mua và không cảm thấy bị áp lực – đồng thời chọn nhà bán lẻ hoạt động mạnh mẽ trong cuộc khảo sát hàng năm mới nhất.
Harry Rose, biên tập viên của tờ Which? tạp chí:
“Khi Thứ Sáu Đen và Giáng sinh đang đến rất nhanh, người mua hàng có thể đang tìm kiếm một thiết bị hoặc thiết bị mới – nhưng chúng tôi nhận thấy một số nhà bán lẻ chưa đáp ứng tốt về chất lượng hoặc dịch vụ khách hàng.
“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng những người mua hàng muốn được trợ giúp khi mua hàng lớn có thể tốt nhất nên gắn bó với các nhà bán lẻ có chuyên môn kỹ thuật và chăm sóc khách hàng vượt trội.”
Cửa hàng đồ gia dụng tốt nhất
Kết quả dựa trên cuộc khảo sát trực tuyến vào tháng 7 năm 2024 với 5.244 trải nghiệm từ 3.377 thành viên của Which? Kết nối bảng điều khiển và công chúng. Điểm số của khách hàng dựa trên sự hài lòng với thương hiệu và khả năng giới thiệu. Cỡ mẫu trong ngoặc. Dấu gạch ngang (-) có nghĩa là kích thước mẫu quá nhỏ để đưa ra xếp hạng sao. Đánh giá giao hàng kết hợp thời gian, địa điểm, tốc độ và thông tin liên lạc về việc giao hàng.
Cửa hàng công nghệ tốt nhất
Kết quả dựa trên cuộc khảo sát trực tuyến vào tháng 7 năm 2024 với 5.614 trải nghiệm từ 3.527 thành viên của Which? Kết nối bảng điều khiển và công chúng. Điểm số của khách hàng dựa trên sự hài lòng với thương hiệu và khả năng giới thiệu. Cỡ mẫu trong ngoặc. Dấu gạch ngang (-) có nghĩa là kích thước mẫu quá nhỏ để đưa ra xếp hạng sao. Đánh giá giao hàng kết hợp thời gian, địa điểm, tốc độ và thông tin liên lạc về việc giao hàng.
Được trao giải WRP có nghĩa là công ty không chỉ thực hiện xuất sắc trong cuộc khảo sát của Which? mà còn vượt qua các cuộc kiểm tra hậu trường nghiêm ngặt của Which? về các điều khoản, điều kiện và chính sách hoàn trả.