Đánh giá Camera Hành Trình Miofive S1 Ultra: Được mua hay không?

Bạn có một chiếc chuông cửa thông minh đáng tin cậy để đề phòng những tên cướp biển và những vị khách không mời. Và có thể có một camera an ninh ngoài trời hàng đầu cũng đang theo dõi đường lái xe hoặc sân của bạn. Nhưng còn chiếc ô tô của bạn thì sao, mọi thứ dường như – nếu không muốn nói là nhiều hơn – có thể gặp trục trặc? Đây là lý do tại sao camera hành trình tồn tại và một khi đã có camera hành trình, bạn sẽ không bao giờ muốn quay lại. Thật nhẹ nhõm khi biết nếu có sự cố, bạn sẽ được đưa tin bằng video.




Camera hành trình 4K mạnh mẽ có giá khá phải chăng, với một số tùy chọn sẽ chỉ khiến bạn tốn vài trăm đô la – như máy ảnh hành trình hàng đầu mới của Miofive, S1 Ultra. Có rất nhiều điều thích về S1 Ultra và khả năng của nó được mở rộng thông qua ứng dụng đi kèm. Tuy nhiên, nó có một số nhược điểm nên không phù hợp với tất cả mọi người.

Camera hành trình Miofive S1 Ultra trên nền trắng

Miofive S1 Ultra

$120 $198 Tiết kiệm $78

Miofive S1 Ultra có rất nhiều thứ để cung cấp, điểm nổi bật là độ phân giải video 4K sắc nét ở ống kính phía trước và phía sau. Ngoài ra, kết nối GPS tích hợp sẽ ghi lại tốc độ của bạn và kết nối Wi-Fi 5GHz cho phép xem và điều khiển video nhanh chóng qua điện thoại của bạn.

Ưu điểm

  • Giá trị lớn cho giá
  • GPS tích hợp
  • Xem lại nhanh cảnh quay trên ứng dụng
  • Hiệu suất ánh sáng yếu và ban đêm tốt
Nhược điểm

  • Chuẩn bị cho việc quản lý cáp
  • Máy ảnh chỉ ghi ở tốc độ 30 và 25 FPS
  • Thiếu sự đa dạng trong các lựa chọn lắp đặt


Giá cả, tính sẵn có và thông số kỹ thuật

Miofive S1 Ultra là một chiếc camera hành trình tầm trung có giá hợp lý, với MSRP khoảng 200 USD cho cặp camera trước và sau. Ngoài ra, camera trước độc lập có giá 80 USD. Không thể tự mua camera phía sau. Thật không may, các lựa chọn mua S1 Ultra có chút hạn chế. Nó có sẵn trực tiếp thông qua Miofive hoặc trên Amazon.


Miofive S1 Ultra được trang bị thẻ lưu trữ 64GB, nhưng nếu bạn muốn sử dụng thứ gì đó nhanh hơn hoặc có dung lượng lưu trữ cao hơn, có rất nhiều thẻ nhớ microSD chất lượng để bạn lựa chọn.

Miofive S1 Ultra có gì hay?

Thiết lập đủ dễ dàng và cam trước 4K hoạt động xuất sắc ngay cả ở tốc độ 30 FPS


Đối với những người dùng camera hành trình có kinh nghiệm, việc cài đặt S1 Ultra là một quá trình quen thuộc. Nó bắt đầu bằng việc chọn một khu vực trên kính chắn gió không cản trở tầm nhìn của bạn và sau đó chuẩn bị kính cho giá đỡ dính. Sau khi lau và lau khô kính chắn gió, tấm chống tĩnh điện phải được đặt đúng vị trí, tiếp theo là miếng dính 3M và cuối cùng là camera. Những người mới sử dụng lần đầu sẽ thấy việc lắp đặt hệ thống dây điện của camera chính khá đơn giản, nhưng có thể gặp khó khăn lớn hơn khi lắp cáp từ camera trước ra phía sau.

Mặc dù không có gì thiếu sót đặc biệt về thiết kế camera sau của S1 Ultra, nhưng hai camera này yêu cầu kết nối có dây để giao tiếp. Mức độ dễ dàng mà các tuyến cáp dọc theo nội thất ô tô của bạn sẽ phụ thuộc vào kiểu dáng và kiểu dáng xe của bạn. Tôi đã lắp Miofive vào một chiếc Mazda CX-30 2020 và việc đặt dây cáp khá dễ dàng, nhưng cuối cùng tôi lại có một bó dây dự phòng lớn xoay quanh khi tôi mở cửa sập xe, thật khó chịu và vướng víu.


Miofive S1 Ultra sử dụng cảm biến Sony 8MP để quay video ban ngày xuất sắc và khẩu độ rộng f/1.8 để có độ nhạy sáng cao hơn trong bóng tối, giúp nhìn rõ hơn vào ban đêm. Trong hầu hết các trường hợp, trên những chiếc máy ảnh như thế này, tôi thấy những điểm nổi bật trong tầm nhìn ban đêm bị mờ đi nhiều, nhưng đó không phải là vấn đề lớn với S1 Ultra. Có thể hiểu được, cảnh quay ban đêm có nhiều hạt và ít chi tiết hơn so với ban ngày – ít ánh sáng xung quanh hơn – nhưng khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng yếu của S1 Ultra vẫn tương đối tốt.

Màu sắc ban ngày sẽ được đánh giá là hoàn toàn chân thực nếu không có độ bão hòa gần như không thể nhận thấy và hơi nghiêng về phía ấm. Nhưng với mục đích của máy ảnh này (ghi lại sự cố và đọc rõ khuôn mặt hoặc biển số xe), thì đó không phải là vấn đề.


Không có gì nổi bật về cấu trúc hoặc giao diện người dùng của S1 Ultra – không theo chiều hướng tốt hay xấu. Bản thân các máy ảnh này có vẻ được chế tạo đủ tốt, với vỏ bằng nhựa và giá đỡ 3M; cam trước lấy nguồn từ cổng sạc xe hơi/bật lửa 12V của bạn và camera sau lấy nguồn từ cam trước.

Các nút trên bo mạch đủ dễ dàng để điều hướng. Bạn có thể thay đổi độ phân giải, cập nhật âm lượng loa và thực hiện các tác vụ cốt lõi khác trực tiếp trên máy ảnh. Miofive cung cấp một ứng dụng đồng hành miễn phí, kết nối với máy ảnh qua Wi-Fi và cung cấp khả năng kiểm soát mở rộng đối với máy ảnh. Ứng dụng này không bắt buộc phải sử dụng máy ảnh nhưng nó giúp việc quản lý tệp dễ dàng hơn rất nhiều vì bạn có thể đánh dấu từ xa các bản ghi là quan trọng hoặc xóa chúng.


Miofive S1 Ultra có gì tệ?

Tốc độ khung hình cao hơn, thậm chí ở 1080p hoặc 2K, sẽ rất tuyệt

Có lẽ lỗ hổng lớn nhất của S1 Ultra là nó không quay video ở bất kỳ tốc độ khung hình nào cao hơn 30 khung hình / giây, ngay cả khi bạn giảm độ phân giải xuống 2K hoặc 1080p. Đối với người lái xe hầu hết di chuyển trong giới hạn thành phố, nơi ô tô có thể không đi quá tốc độ khoảng 45 dặm/giờ, thì 30 khung hình/giây thường là đủ. Tuy nhiên, có thể có những tình huống mà tốc độ khung hình/giây cao hơn sẽ hữu ích.

Có một số thứ bị thiếu một cách đáng thất vọng trong phần cứng của S1 Ultra. Đầu tiên, tôi ước Miofive sẽ bao gồm một giá đỡ hút tùy chọn để giúp việc di chuyển camera hành trình giữa các ô tô hoặc thay đổi vị trí trên kính chắn gió dễ dàng hơn. Điều này sẽ hữu ích cho các hộ gia đình có nhiều ô tô hoặc những người thường xuyên lái xe thuê.


Giống như Rove R2-4K Pro, một chiếc camera hành trình cũng được Android Police đánh giá gần đây, tấm nền IPS 3 inch không phải là màn hình cảm ứng, nhưng sự vắng mặt trên Miofive không gây khó khăn gì đặc biệt – như đối tác có bàn tay lớn của tôi đã chỉ ra ra, các điều khiển cảm ứng trên một màn hình nhỏ có thể sẽ rất thô sơ hoặc dễ bị va đập và chạm nhầm, đặc biệt là khi xe đang chuyển động.

Đọc đánh giá của chúng tôi

Đánh giá: Camera hành trình Rove R2-4K Pro đạt điểm cao giữa thông số kỹ thuật và giá cả

Thông số kỹ thuật tuyệt vời với sự thỏa hiệp hợp lý

Một số tính năng camera hành trình cao cấp cũng bị thiếu trên S1 Ultra. Ví dụ: không có tính năng ghi âm trong cabin và màn hình đỗ xe yêu cầu bộ nối dây cứng (mua thêm) để hoạt động. Ngoài ra, tôi không mong đợi điều này trên S1 Ultra, nhưng có một số camera hành trình đi kèm kết nối LTE tùy chọn, vì vậy bạn có thể kiểm tra nguồn cấp dữ liệu ô tô của mình mọi lúc, mọi nơi. Ứng dụng đồng hành Miofive chỉ cho phép kết nối tầm ngắn.


Bạn có nên mua nó?

Dual 4K có thể là quá mức cần thiết cho nhu cầu của bạn

Camera hành trình Miofive S1 Ultra gắn trên kính chắn gió, cận cảnh giá đỡ

Miofive S1 Ultra là một chiếc camera hành trình có hiệu năng và giá cả hợp lý, sẽ phục vụ tốt cho bạn, bất kể điều kiện lái xe. Mặc dù thiếu một số tính năng phần cứng và không có đặc quyền cao cấp, S1 Ultra có rất nhiều thứ để cung cấp. Các thành phần AI tích hợp cung cấp thêm một lớp bảo vệ và hỗ trợ nhận thức cho người lái xe, đồng thời với kết nối Wi-Fi, việc quản lý bản ghi trực tiếp từ điện thoại của bạn giúp các tệp 4K lớn ít gặp rắc rối hơn.

Tuy nhiên, “đặc quyền” AI sẽ có vẻ hơi phô trương và quá mức cần thiết đối với một số người, đặc biệt nếu xe của bạn đã cung cấp các tính năng an toàn như cảnh báo người lái xe mệt mỏi – như trường hợp của Mazda 2020 mà Miofive đã sử dụng.


Nói chung, nếu không có người bạn đồng hành 4K phía sau, S1 Ultra có thể là một camera hành trình 4K xuất sắc, nhưng có một số camera hành trình 4K xuất sắc hiện có, vì vậy Miofive không nhất thiết phải cung cấp độ tương phản rõ rệt so với các đối thủ cạnh tranh. Việc chụp được cùng mức độ chi tiết ở phía sau đã tạo nên sự khác biệt.

Camera hành trình Miofive S1 Ultra trên nền trắng

Miofive S1 Ultra

$120 $198 Tiết kiệm $78

Miofive S1 Ultra là một camera hành trình nổi bật với khả năng quay 4K kép, nhưng camera trước là một sản phẩm đáng mua, ngay cả khi bạn bỏ qua camera sau. Nếu S1 Ultra có đế hút và ghi âm cabin thì đó sẽ là một gói tổng thể.

Có liên quan

Bộ sạc điện thoại không dây trên ô tô tốt nhất năm 2024

Nạp pin trong khi di chuyển xung quanh