Bài học chính
- Xbox đã tạo ra Halo Studios để hồi sinh thương hiệu này dưới một cái tên mới, nhưng đội ngũ cốt lõi vẫn được giữ nguyên.
- Việc Halo Studios chỉ tập trung vào thương hiệu Halo cản trở khả năng sáng tạo và tiềm năng cho các dự án bên ngoài.
- Bất chấp việc thay đổi tên và chuyển sang Unreal Engine 5, những nghi ngờ về khả năng cung cấp những trò chơi tuyệt vời của Halo Studios vẫn tồn tại.
Halo đã rơi vào thời kỳ khó khăn kể từ khi nó kết thúc Bungie sang Xbox. Halo: Combat Evolved là định nghĩa của người bán hệ thống cho Xbox gốc và gần như một mình biến máy chơi game này trở thành đối thủ cạnh tranh hợp pháp của PlayStation và Nintendo. Di sản của nó không chỉ dừng lại ở việc ra mắt Xbox mà còn là toàn bộ thể loại FPS trên bảng điều khiển, nhiều người chơi trực tuyến, tạo bản đồ, ghi lại quá trình chơi trò chơi, v.v. Khi Bungie quyết định việc đó đã được thực hiện với thế giới của Master ChiefXbox sẽ không để cho nhượng quyền thương mại mang tính biểu tượng nhất của mình chết đi và đã tạo ra cả một studio chỉ dành riêng cho nhượng quyền thương mại này.
343 Industries, được đặt theo tên AI độc hại 343 Guilty Spark trong loạt phim, đã là người chăn dắt Halo lâu hơn Bungie từ trước đến nay và bằng cách nào đó vẫn không hiểu điều gì tạo nên Halo, Halo. Sau hơn một thập kỷ loay hoay với nhượng quyền thương mại, trong Giải vô địch thế giới Halo năm 2024, người ta đã thông báo rằng 343 không còn nữa và Halo Studios sẽ thay thế vị trí của nó. Mặc dù có một số thay đổi hữu hình ngoài logo mới, nhưng vẫn chưa đủ để xóa bỏ mọi thiệt hại gây ra cho thương hiệu trò chơi khổng lồ một thời này.
Halo Infinite và The Master Chief Collection đều đã được cải tiến rất nhiều kể từ khi ra mắt, nhưng được phát hành ở trạng thái không thể chấp nhận được đối với một trò chơi Halo.
hào quang vô hạn
- Phát hành
- Ngày 8 tháng 12 năm 2021
- (Các) nhà phát triển
- 343 ngành công nghiệp
- ESRB
- T dành cho Teen: Máu me, Ngôn ngữ nhẹ nhàng, Bạo lực
Có liên quan
Ngay cả Black Ops 6 cũng không thể cứu được Game Pass
Xbox đã thực hiện canh bạc cuối cùng bằng cách đưa Black Ops 6 vào Game Pass, nhưng tỷ lệ cược không có lợi cho nó.
Nhãn mới không thay đổi nội dung
Một bông hồng bằng bất kỳ tên nào khác
Nếu một nhà hàng đổi tên nhưng vẫn giữ nguyên các đầu bếp, bạn có đột nhiên mong đợi món ăn sẽ ngon hơn không?
Tôi luôn hết sức nghi ngờ những công ty đổi thương hiệu bằng một cái tên mới. Trong hầu hết mọi trường hợp, các công ty đều bám vào những cái tên đã có tên tuổi để tồn tại. Ngay cả khi nó không có danh tiếng tốt nhất, một cái tên đã được biết đến luôn dễ tiếp thị hơn một cái gì đó mới. Xbox đã cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách ban đầu gọi nhóm là 343 Industries để gợi lại ký ức về nhân vật Halo, nhưng giờ đây họ đã từ bỏ mọi gợi ý về sự tinh tế và hợp tác với Halo Studios. Việc thay đổi tên như thế này chỉ xảy ra khi khả năng nhận diện tên quá tệ đến mức không còn hy vọng phục hồi. Và bạn biết không, tôi đồng ý. 343 đã thực hiện công việc tồi tệ liên tục với Halo đến mức tôi sẽ không tin tưởng bất kỳ sản phẩm nào mà nó tạo ra.
Vấn đề là cốt lõi của Halo Studios vẫn là 343. Đây chỉ là một cái tên mới, không phải là một sự thay đổi thực sự trong đội. Chắc chắn, nhóm đó đã chứng kiến rất nhiều lãnh đạo thay đổi vai trò trong suốt cuộc đời của mình, nhưng đã khá ổn định trong một hoặc hai năm qua. Nếu một nhà hàng đổi tên nhưng vẫn giữ nguyên các đầu bếp, bạn có đột nhiên mong đợi món ăn sẽ ngon hơn không?
Đúng là có một số thay đổi có thể thực hiện được cùng với việc thay đổi tên. Người lớn đang từ bỏ công cụ Slipspace để chuyển sang Unreal Engine 5. Đây là một bước đi thông minh vì nó vừa tăng tốc độ phát triển vừa giúp các tài năng mới tham gia và bắt đầu đóng góp dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, tại sao điều này không chứng minh được điều gì với tôi là thực tế là động cơ chưa bao giờ là vấn đề chính. Chắc chắn là dành cho Infinite, nhưng Halo 4, 5 và The Master Chief Collection đều có những vấn đề lớn. Việc chuyển sang UE5 mang lại cho nhóm một con đường dễ dàng hơn để tạo ra một trò chơi vững chắc nhưng nếu những người ở đó không biết cách tạo ra một trò chơi Halo hay thì công cụ được sử dụng không thành vấn đề.
Có liên quan
Tôi là một fan cuồng nhiệt của phim Sonic, nhưng Sonic 3 thực sự sẽ là phần cuối cùng
Các bộ phim Sonic đã khiến hầu hết mọi người ngạc nhiên về chất lượng của chúng, nhưng có điều gì đó cần nói về việc bỏ cuộc khi bạn đang dẫn đầu.
Halo Studios xiềng xích đội
Số phận của nó mãi mãi gắn liền với một nhượng quyền thương mại
Tôi và một bộ phận cộng đồng đã hy vọng rằng 343 sẽ tạm dừng Halo để thực hành đưa một trò chơi hoàn chỉnh từ ý tưởng đến thị trường mà không đặt nhiều kỳ vọng vào cái tên Halo. Trong khi làm điều đó, hãy cho phép một studio khác thực hiện một loại mục nhập xen kẽ nào đó để giữ chân chúng tôi, nhưng hãy cho nhóm nòng cốt một cơ hội để củng cố hệ thống của mình. Thay vào đó, Halo Studios đang làm điều hoàn toàn ngược lại: làm việc trên nhiều trò chơi Halo cùng lúc trong khi vẫn hỗ trợ Infinite. Phân chia trọng tâm của nhóm được cho là điều cuối cùng họ nên làm vào thời điểm này.
Bản thân cái tên này cũng giết chết bất kỳ cơ hội nào để một nhóm bên ngoài có cơ hội chỉ đạo một trò chơi Halo hoặc để studio này có thể mở rộng khả năng sáng tạo của mình vượt ra ngoài giới hạn của nhượng quyền thương mại. Về cơ bản, nó đã trở thành tương đương với Infinity Ward, tạo nên Call of Duty và không có gì khác. Nếu đội ở đó hài lòng cống hiến toàn bộ sự nghiệp của mình cho một danh hiệu thì cũng công bằng thôi, nhưng tôi luôn ủng hộ việc các đội có quyền tự do gây bất ngờ cho chúng tôi. Hãy nghĩ đến việc Guerilla Games chuyển từ Killzone sang Horizon hoặc Tango Gameworks tấn công chúng ta bằng Hi-Fi Rush sau The Evil Inside.
Không có gì về việc đổi thương hiệu Halo Studios mang lại cho tôi niềm tin vào các dự án tiếp theo của nhóm. Thực ra, nó chỉ khiến tôi lo lắng hơn cho tương lai của nó. Nó đang đặt cược sự tồn tại của mình vào nhiều trò chơi khi nó vẫn chưa tạo ra được một trò chơi hay nào mà không có lựa chọn thay thế nào nhờ cái tên của nó ngoại trừ việc trói buộc nó mãi mãi với Halo. Tôi hết hy vọng rằng Halo có thể phục hồi, nhưng việc thay đổi tên không thể đánh lừa tôi nghĩ rằng đội này đã đột nhiên xoay chuyển tình thế. Nó phải chứng minh điều đó trước tiên.
Có liên quan
Nintendo công bố đồng hồ báo thức 100 USD vì tại sao không
Chỉ Nintendo mới có thể tính phí 100 USD cho một chiếc đồng hồ báo thức mà chúng ta không cần.