Sự tức giận của nhà sáng tạo nhân vật Dragon Age được tháo gỡ

Bài học chính

  • Phàn nàn về những lựa chọn hiện có trong trò chơi luôn là điều nực cười.
  • Một cái gì đó hiện có không giống như nó bị ép buộc vào bạn.
  • Sự phẫn nộ đang khiến chúng ta mất tập trung vào một vấn đề thực sự.


Khi bạn dành hầu hết mọi khoảng thời gian trực tuyến trong trò chơivòng tròn, hầu như không có tuần nào trôi qua mà không có một số tranh cãi nổi lên. Một số điều hợp lý, chẳng hạn như việc kiếm tiền mang tính bóc lột và những điều quá phổ biến. sa thải studiohoặc đóng cửa bất chấp lợi nhuận kỷ lục. Dragon Age: Veilguard đã gặp nhiều khó khăn trong chu kỳ phát triển đầy biến động của nó, nhưng đã gặp phải trở ngại cuối cùng ngay trước khi phát hành.

Sự phẫn nộ mới nhất này tập trung vào các tính năng của Người tạo nhân vật của Veilguard. Lần này, người chơi sẽ có tùy chọn đặt cho nhân vật của mình những đại từ không nhị phân, những vết sẹo phẫu thuật trên cùng, bệnh bạch biến và cellulite để gọi tên những “kẻ phạm tội” lớn nhất. Đương nhiên, một nhóm thiểu số đã lên tiếng phản đối việc đưa các lựa chọn về hệ tư tưởng “tỉnh giấc” và tính toàn diện vào trò chơi, nhưng điều đó hoàn toàn không đúng mục đích. Có một lời phàn nàn xác đáng, không cố chấp về việc người tạo nhân vật đang bị chôn vùi và vướng vào những tiếng la hét thiếu hiểu biết.


Tất cả những gì chúng ta phải làm bây giờ là đoạn phim demo phát hành trước và ấn tượng về người tạo nhân vật mà các thành viên phương tiện truyền thông chọn lọc có quyền truy cập.

Tuổi Rồng: Người Bảo Vệ

Phát hành
Ngày 31 tháng 10 năm 2024

(Các) nhà phát triển
BioWare

ESRB
tôi

Có liên quan

Loạt trò chơi này được làm rất tốt, tôi không thể tin được là có nhiều nhà phát triển không cố gắng sao chép nó

Không có bí mật lớn nào về việc các trò chơi Like a Dragon xuất hiện thường xuyên và đạt chất lượng như thế nào và đã đến lúc các nhà phát triển khác học được bài học đó.

Phàn nàn về các lựa chọn luôn là điều nực cười

Một cái gì đó hiện có không giống như nó bị ép buộc vào bạn

Việc vạch trần bất kỳ “lý lẽ” nào chống lại việc đưa vào những thứ như đại từ hoặc vết sẹo phẫu thuật là một công việc tốn ít công sức đến mức đôi khi khó tin rằng bất kỳ ai cũng có thể nói chúng một cách thành thật ngay từ đầu. Câu trả lời nằm ngay trong cụm từ: tùy chọn. Một trò chơi cung cấp cho bạn tùy chọn sử dụng các đại từ không nhị phân hoặc tạo một nhân vật mắc bệnh bạch biến sẽ không buộc bạn phải sử dụng chúng nhiều hơn việc nó khiến bạn đóng vai một pháp sư chỉ vì nó tồn tại dưới dạng một tùy chọn.


Đây cũng chính là những người phản đối các lựa chọn hòa nhập trong trò chơi và đó là một vấn đề sâu xa hơn mà một bài báo có thể khắc phục.

Tôi không dung nạp lactose. Khi tôi đến cửa hàng thực phẩm và đi ngang qua quầy bán sữa hoặc phô mai, tôi có nên tẩy chay cửa hàng đó không? Không, phải không? Tôi chỉ đơn giản là không vào mục sữa và bỏ qua bất kỳ sản phẩm nào có chứa nó vì chúng không dành cho tôi. Sữa hiện có trong cửa hàng không phải là một cuộc tấn công vào tôi. Để so sánh tổng quát hơn, chúng ta có thể nói về các lựa chọn ăn chay. Có rất nhiều lựa chọn thay thế thuần chay trong tất cả các cửa hàng lớn mặc dù đó chỉ là một tỷ lệ nhỏ dân số. Nếu bạn muốn thịt bò, thịt xông khói hoặc thịt gà thật, hãy chọn nó. Nó ở ngay đó.

Đáng buồn thay, có những người phản đối ngay cả những lựa chọn thuần chay trong các cửa hàng. Đây cũng chính là những người phản đối các lựa chọn hòa nhập trong trò chơi và đó là một vấn đề sâu xa hơn mà một bài báo có thể khắc phục.


Có liên quan

Trò chơi kinh dị lật ngược tình thế và để bạn trở thành quái vật

Bạn đã bao giờ muốn trở thành thứ va chạm trong đêm chưa? Những trò chơi kinh dị này cho phép bạn trở thành người phải sợ hãi.

Chúng ta đang phàn nàn về điều sai trái

Sự phẫn nộ đang khiến chúng ta mất tập trung vào một vấn đề thực sự

Cuộc tranh cãi này đã lan rộng đến mọi ngóc ngách trên internet dưới một hình thức nào đó rồi. Một bên cho rằng các trò chơi đã “không còn hoạt động” hoặc đang phục vụ cho các sáng kiến ​​​​DEI đang “hủy hoại sự trong sạch của trò chơi” hoặc những điều vô nghĩa khác. Những người khác có ý thức đều đánh trả, đó là điều dễ hiểu. Đối với hầu hết mọi người, đây là một vấn đề rõ ràng trắng đen với nền tảng đạo đức rõ ràng. Tuy nhiên, như tôi đã thừa nhận trước đó, không có cuộc thảo luận trực tuyến nào có thể thay đổi được nguyên nhân thực sự gây ra sự căm ghét ở những người này.

Điều đó xảy ra mọi lúc và sẽ tiếp tục xảy ra. Trong trường hợp này, nó tệ hơn một chút vì có một số vấn đề hợp lý mà chúng ta không thể nói đến khi tất cả không khí bị hút vào bởi vấn đề không phải vấn đề này. Một số người đã chỉ ra điều đó, nhưng người tạo ra nhân vật của The Veilguard cũng thiếu khả năng tùy chỉnh cơ thể cơ bản hơn một cách kỳ lạ.


Thanh trượt cho hình dạng và kích thước cơ thể bị hạn chế một cách kỳ lạ, bao gồm cả kích thước vòng ngực và mông. Dễ dàng hiểu tại sao BioWare lại cho rằng đây là một lựa chọn thông minh. Bằng cách giữ tỷ lệ thực tế hơn, nó sẽ không cho phép người chơi tạo ra những nhân vật quá gợi dục chỉ dành cho yêu tinh. Nhưng đó là nơi điều này trở thành một vấn đề. Cũng giống như có những người cần những lựa chọn như vết sẹo trên đầu để cảm thấy được thể hiện phù hợp, những người khác sẽ cảm thấy bị bỏ rơi nếu họ không thể tạo ra một nhân vật có tỷ lệ giống họ. Tôi sẽ không đi xa đến mức cho rằng lý thuyết về việc giảm bớt sự săn chắc là một nỗ lực nhằm giảm bớt các nhân vật quá gợi dục (có thể dễ dàng có lý do kỹ thuật liên quan đến loại cơ thể của nhân vật cần phải duy trì một kích thước nhất định để áo giáp và quần áo sẽ function) nhưng nếu vậy thì đó chính xác là thứ đáng để bày tỏ sự không hài lòng.


Vào cuối ngày, có nhiều lựa chọn hơn luôn là điều đáng ăn mừng. Một người tạo nhân vật tồn tại để bạn tạo ra chính mình hoặc bất cứ ai bạn muốn trở thành. Nhìn thấy chính mình trong một trò chơi là một điều mạnh mẽ mà hầu hết những người đàn ông da trắng thẳng thắn đều coi đó là điều hiển nhiên. Và đoán xem? Điều đó vẫn còn ở đây. Đại từ và vết sẹo không thay thế được bất cứ thứ gì. Thay vào đó, chúng ta nên tập trung vào việc thúc đẩy có nhiều lựa chọn hơn về mặt đại diện.

Có liên quan

Đây là bản làm lại hay remaster? Có thể bạn đang trộn lẫn các thuật ngữ trò chơi này

Ngày nay, các thuật ngữ làm lại và làm lại được sử dụng rất nhiều, nhưng chúng thực sự có ý nghĩa gì?