Chia sẻ
Khách hàng di động ở Vương quốc Anh sẽ được bảo vệ tốt hơn trước các khoản phí chuyển vùng bất ngờ khi sử dụng điện thoại của họ ở nước ngoài và trong nước theo quy định mới Ofcom tuyên bố sẽ có hiệu lực từ ngày hôm nay.
Theo dõi Việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âuquy tắc 'chuyển vùng như ở nhà' của EU – cũng như luật của Vương quốc Anh yêu cầu các nhà khai thác di động thông báo cho khách hàng về phí chuyển vùng khi họ bắt đầu chuyển vùng – đã không còn áp dụng. Kể từ đó, nhiều nhà khai thác đã tự nguyện tiếp tục gửi thông báo cho khách hàng của họ.
Để đảm bảo tất cả khách hàng di động đều được cung cấp thông tin họ cần – khi họ cần – mới ofcom quy định có nghĩa là từ hôm nay, các nhà cung cấp dịch vụ di động cần thông báo cho khách hàng khi họ bắt đầu chuyển vùng.
Các nhà cung cấp cũng phải cung cấp thông tin rõ ràng, truy cập miễn phí để khách hàng có thể đưa ra quyết định sáng suốt về việc có nên sử dụng điện thoại di động của họ ở nước ngoài hay không và sử dụng như thế nào. Điều này bao gồm việc đảm bảo khách hàng hiểu rõ mọi khoản phí chuyển vùng, bao gồm:
- bất kỳ giới hạn sử dụng hợp lý hoặc giới hạn thời gian nào được áp dụng;
- rằng họ có thể đặt giới hạn chi tiêu để hạn chế chi tiêu của mình; Và
- nơi để tìm thêm thông tin về chuyển vùng.
Chuyển vùng vô tình
Ngoài ra, các biện pháp có hiệu lực ngày hôm nay sẽ có nghĩa là khách hàng sẽ được cảnh báo nếu họ vô tình chuyển vùng. Bây giờ, các nhà cung cấp phải:
- cung cấp cho khách hàng thông tin rõ ràng, dễ hiểu và chính xác về cách tránh vô tình chuyển vùng trong và ngoài Vương quốc Anh, đặc biệt là ở các khu vực biên giới. Điều này có thể bao gồm việc chủ động cảnh báo khách hàng về khả năng vô tình chuyển vùng ở những khu vực thường xảy ra điều này; Và
- có sẵn các biện pháp để cho phép khách hàng giảm hoặc hạn chế chi tiêu cho việc chuyển vùng khi ở Vương quốc Anh. Điều này có thể bao gồm việc xử lý việc sử dụng thiết bị di động ở Ireland giống như ở Vương quốc Anh
Sue Davies nói, Cái mà? Trưởng phòng Chính sách bảo vệ người tiêu dùng:
“Điều tích cực là Ofcom đã đưa ra các quy định mới để đảm bảo các nhà cung cấp dịch vụ di động cung cấp thông tin rõ ràng cho khách hàng Vương quốc Anh về phí chuyển vùng khi họ đi du lịch nước ngoài hoặc gần biên giới ở quê nhà.
“Những thay đổi này sẽ làm giảm nguy cơ mọi người bị ảnh hưởng bởi hóa đơn di động cao ngất ngưởng mà họ không mong đợi. Tuy nhiên, thật đáng thất vọng khi các quy tắc không nêu rõ cách thức người dân Vương quốc Anh có thể nhận được bồi thường nếu họ vô tình phạm tội chuyển vùng.
“Khi chính phủ Anh đàm phán các thỏa thuận thương mại, họ cần nắm bắt cơ hội để giảm chi phí chuyển vùng. Vương quốc Anh và EU cũng nên đồng ý một thỏa thuận về phí chuyển vùng nhằm ngăn chặn mọi người phải đối mặt với các hóa đơn tống tiền.”
Thêm Ernest Doku, chuyên gia viễn thông tại Uswitch.com:
“Từ ngày 1 tháng 10, hướng dẫn mới từ cơ quan quản lý viễn thông Ofcom có nghĩa là tất cả các nhà cung cấp dịch vụ di động ở Vương quốc Anh phải thông báo cho khách hàng khi họ bắt đầu chuyển vùng, nêu rõ mọi khoản phí áp dụng và tư vấn về cách đặt giới hạn chi tiêu.
“Đây là tin tốt, vì mặc dù nhiều nhà cung cấp có chính sách chuyển vùng cạnh tranh nhưng vẫn có sự không nhất quán giữa các nhà cung cấp và sự rõ ràng của thông tin hiện có.
“Tuy nhiên, điều đó sẽ không ngăn cản họ phải chịu chi phí chuyển vùng, đây có thể là một khoản phí đáng kinh ngạc £9 cho mỗi MB dữ liệu ở một số quốc gia. Hầu như không có gì có thể ngăn cản các nhà cung cấp tính phí theo ý họ khi bạn sử dụng điện thoại ở nước ngoài.”