Bài học chính
- Ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ, chính sách hoàn trả của Sony dành cho PlayStation Store được giới hạn trong 14 ngày và chỉ dành cho nội dung bạn chưa tải xuống.
- Đĩa được đặt qua PlayStation Direct có thể được trả lại trong vòng 30 ngày nếu hộp chưa được mở.
- Đĩa được bán tại các cửa hàng bên thứ ba có thể được áp dụng các chính sách nhẹ nhàng hơn.
Điều đó xảy ra với hầu hết chúng ta — chúng ta vô tình mua nhầm trò chơi PlayStation hoặc nhận ra rằng tiền thuê nhà, đồ ăn hoặc bác sĩ là khoản đầu tư tốt hơn trong tháng này. Đôi khi, một trò chơi có thể bị hỏng hoặc khủng khiếp đến mức chúng ta từ chối tiếp tục chơi. Bản thân Sony gần đây đã rút Concord khỏi PlayStation Store thay vì đối phó với mối đe dọa từ chối người chơi.
Nếu bạn sẵn sàng trả lại trò chơi PlayStation, chính sách hoàn tiền của Sony là gì? Điều đó sẽ phụ thuộc vào việc bạn đã tải xuống trò chơi hay mua nó dưới dạng đĩa và trong trường hợp sau, bạn đã thông qua Sony hay công ty khác.
Chính sách hoàn trả PlayStation Store của Sony (đối với bản tải xuống)
Luôn suy nghĩ kỹ trước khi bóp cò
Sony
Không may thay, Chính sách hoàn trả của Sony đối với các bản tải xuống là cực kỳ nghiêm ngặt. Với cả trò chơi đầy đủ và nội dung bổ trợ, bạn chỉ có thể (thông thường) yêu cầu hoàn lại tiền trong vòng 14 ngày kể từ ngày muavà chỉ khi nội dung chưa được tải xuống hoặc phát trực tuyến. Không có chỗ để trả lại một trò chơi vì bạn không thích nó hoặc ngay cả khi trò chơi đó vẫn hoàn toàn nguyên vẹn trên bảng điều khiển của bạn.
Chúng tôi nói “bình thường” vì Sony thỉnh thoảng đưa ra các ngoại lệ vì mục đích pháp lý, chẳng hạn như nếu trò chơi không hoạt động bình thường. Chắc chắn là đáng để thử quay trở lại trong những trường hợp đó — thật vô nghĩa khi lãng phí tiền vào thứ gì đó mà bạn không thể chơi. Chỉ cần lưu ý rằng các nhà phát triển trò chơi thường xuyên phát hành các bản vá lỗi, vì vậy một trò chơi bị hỏng vào ngày đầu tiên có thể hoàn toàn hoạt động bình thường trong vòng vài ngày.
Hãy kiểm tra với nhà phát triển để chắc chắn.
Bạn cũng có thể nhận lại tiền từ bất kỳ trò chơi đặt hàng trước nào miễn là bạn chưa tải xuống “phần chính” nội dung của trò chơi đó. Sony hơi mơ hồ về ý nghĩa của điều đó, nhưng giả sử rằng nếu một trò chơi chưa thể chơi được hoặc chưa được tải sẵn đầy đủ, bạn có thể được hoàn lại tiền.
Bạn sẽ phải liên hệ Hỗ trợ PlayStation để bắt đầu bất kỳ yêu cầu hoàn lại tiền tải xuống.
Chính sách hoàn trả đĩa vật lý của Sony
Hào phóng hơn, nhưng không nhiều
Amazon/Pocket-lint
Đối với các trò chơi đĩa được đặt hàng qua PlayStation trực tiếpbạn có 30 ngày sau khi một cái gì đó được vận chuyển để bắt đầu quay trở lại. Bạn sẽ nhận được nhãn trả lại trả trước cho thư, nhưng tin xấu là thùng đựng trò chơi phải được chưa mở — bạn sẽ không gặp may nếu các niêm phong bảo mật bị phá vỡ, đừng bận tâm đến việc cài đặt bất cứ thứ gì trên PS5 của bạn. Sony cũng có thể từ chối trả lại nếu trò chơi được bán theo điều kiện “Như hiện tại”, “Giải phóng mặt bằng”, “Đóng cửa” hoặc “Bán cuối cùng”. Giả sử bạn đủ điều kiện, bạn có thể bắt đầu hoàn trả bằng cách truy cập trực tiếp.playstation.comdi chuột qua mặt cười ở trên cùng bên phải, sau đó nhấp vào Đơn hàng của tôi. Khi bạn đã tìm thấy thứ tự đúng, hãy nhấp vào Trở lại.
Tin vui là Direct không phải là nơi duy nhất bạn có thể mua game PlayStation. Các cửa hàng bên thứ ba như Amazon, GameStop và Best Buy có các chính sách riêng biệt có khả năng linh hoạt hơn. Ví dụ: Amazon sẽ chấp nhận các trò chơi đã được kích hoạt hoặc được sử dụng theo cách khác, chỉ cần tính phí “hoàn kho” cho bạn. Còn tốt hơn là không nhận lại được gì.
Nếu đó không phải là một lựa chọn, bạn có thể phải dùng đến cách bán đĩa trực tuyến hoặc sử dụng nó như một phương pháp trao đổi. Bạn có thể sẽ không lấy lại được toàn bộ số tiền trừ khi đó là một tựa game cực kỳ hiếm.