Đánh giá Legend of Zelda: Echoes of Wisdom – Chinh phục thử thách cùng công chúa Zelda

Đây là một năm lớn đối với các công chúa Nintendo. Đầu tiên, Mario được nghỉ một ngày vì Peach thực sự đã bước lên sân khấu trong trò chơi solo đầu tiên của cô sau nhiều năm, và bây giờ đến lượt Zelda. Mặc dù có cả một loạt trò chơi được đặt theo tên cô, công chúa xứ Hyrule chưa bao giờ là nhân vật chính có thể chơi được – nhưng điều đó đã thay đổi Huyền thoại Zelda: Tiếng vọng của trí tuệ.

Sau những sử thi thế giới mở khổng lồ của Hơi thở của hoang dãNước mắt của Vương quốcsự trở lại với 2D từ trên xuống Zelda công thức là thứ mà rất nhiều người hâm mộ đang yêu cầu. Nhưng Tiếng vọng của trí tuệ là bất cứ thứ gì ngoại trừ một thứ khác Một liên kết đến quá khứ-esque throwback. Thực tế là bạn sẽ không thấy nhiều Link nữa.

Mặc dù tự nhiên phạm vi nhỏ hơn nhiều so với Nước mắt của Vương quốcmục mới nhất trong loạt game dài tập của Nintendo chắc chắn lấy cảm hứng từ trò chơi đó nhiều hơn là các trò chơi kinh điển của SNES và Game Boy ngày xưa. Bằng cách trang bị cho ngôi sao của mình một bộ công cụ khiến Link và Ultrahand của anh ấy phải ghen tị, Huyền thoại Zelda: Tiếng vọng của trí tuệ đan xen thiết kế mở, ngoài trời của các game Zelda 3D gần đây vào trong sự thoải mái của các game 2D. Và mặc dù cần phải mất một thời gian để làm quen, nhưng đây là một hướng đi mới đầy thú vị cho series này.

Tiếng vọng của trí tuệ mở nhiều như Zelda trò chơi thì có. Bạn là Link, bạn mặc một chiếc áo dài màu xanh lá cây, cầm một thanh kiếm và chiến đấu với quái vật. Bạn biết những câu chuyện này diễn ra như thế nào. Hoặc ít nhất là bạn đã từng biết. Bởi vì trước khi bạn có thể nói “ocarina”, kiếm sĩ thầm lặng luôn cứu cả ngày đã bị hút vào một vết nứt trông có vẻ rất nham hiểm, cùng với phần lớn Hyrule và cư dân của nó.

Link đã biến mất, nhưng trước khi biến mất, anh đã giải thoát Zelda khỏi viên đá quý sáng bóng mà cô bị mắc kẹt bên trong, và công chúa nhanh trí đã nhanh chân thoát khỏi đó trước khi các vết nứt cũng bắt cô. Với vương quốc của mình đang hỗn loạn, Zelda phải tìm ra nguyên nhân gây ra sự biến dạng đột ngột này và giải cứu những người bị bắt. Lần này, Hyrule cần một nữ anh hùng.

Sau khi chơi những trò chơi này trong hơn 20 năm, lần đầu tiên thấy mình điều khiển Zelda thật lạ lẫm. Gần giống như một trong những dự án của người hâm mộ mà Nintendo nhanh chóng đóng cửa. Nhưng thực ra thì ổn. Trong khi, giống như Link, cô ấy chọn để người khác nói hết mọi thứ, thì có điều gì đó rất mới mẻ về việc Nintendo cuối cùng cũng cho chúng ta thấy cảm giác khi ở trong đôi giày của Zelda khi thảm họa ập đến Hyrule.

Không phải việc là người đội vương miện khiến nhiệm vụ của Zelda dễ dàng hơn. Ban đầu, cô phải đội mũ trùm đầu để ngăn những người lính canh lâu đài vô tình phát hiện ra cô và ngăn cản nhiệm vụ của cô, và khi bạn bắt đầu khám phá những vùng đất quen thuộc của Hyrule, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng không ai có thời gian để cúi chào một hoàng gia khi ngôi làng của họ đã biến mất.

Công ty của Trí

Trong hầu hết mọi Zelda trò chơi, công cụ quan trọng nhất của bạn là một thanh kiếm và một chiếc khiên, nhưng Huyền thoại Zelda: Tiếng vọng của trí tuệ không phải là bình thường Zelda. Ngay sau lần trốn thoát đầu tiên, công chúa gặp một nàng tiên tên là Tri, người đã đưa cho cô một cây gậy phép thuật gọi là Tri Rod. Và bạn sẽ không được đập bất cứ thứ gì bằng nó. Tri Rod cho phép Zelda tạo ra “tiếng vọng” hoặc bản sao của những thứ cô tìm thấy trên thế giới, sau đó cô có thể sử dụng chúng để có lợi cho mình.

Vào đầu trò chơi, bạn sẽ nhận được tiếng vang trên bàn để đạt được độ cao lớn hơn, sau đó là một tấm bạt lò xo để đạt được, ừm, thậm chí chiều cao lớn hơn. Giường có thể được xếp chồng lên nhau để tạo thành những cây cầu tạm thời, trong khi chậu có thể vừa là vũ khí ném được vừa là nơi ẩn náu thuận tiện. Tất cả đều rất vui nhộn theo phong cách Nintendo điển hình, với những khoảnh khắc “Aha!” thường xuyên khi chiến lược của bạn thành công.

Và không chỉ có các vật thể mà bạn có thể tạo ra tiếng vọng. Tri Rod có thể làm điều tương tự với quái vật và động vật hoang dã đa dạng của Hyrule. Khi bạn có tiếng vọng của Boarblin, bạn có thể khiến nó chiến đấu thay bạn, tiếng vọng của nhện tạo ra mạng nhện có thể leo trèo và chim có thể đưa bạn qua các khoảng trống. Trong những giờ đầu của trò chơi, bạn sẽ không để năm phút mà không có tiếng vọng mới và chẳng mấy chốc bạn sẽ có thứ gì đó trong kho vũ khí của mình cho mọi tình huống.

Kẻ thù trên đường đi của bạn? Một Darknut cầm rìu sẽ vui vẻ chặt nó xuống cho bạn, hoặc bạn có thể cho nổ tung nó bằng Bombfish, hoặc sử dụng Wind Cannon để thổi bay nó vào vực thẳm. Hoặc chỉ cần đánh lạc hướng nó bằng thức ăn. Tiếng vọng của trí tuệ liên tục thách thức bạn suy nghĩ sáng tạo, với nhiều giải pháp hơn nữa xuất hiện thông qua khả năng Bind, câu trả lời của trò chơi này cho TotK'Ultrahand, cho phép bạn điều khiển các vật thể hoặc bám vào các nền tảng hoặc sinh vật đang di chuyển, giúp bạn đến được nơi cần đến.

Có tiếng vọng ở đây

Hàng ngàn cách mà bạn có thể giải quyết các câu đố và tình huống chiến đấu có thể mất một thời gian để thấm nhuần. Trong một thời gian dài, Zelda trò chơi là về việc tìm ra giải pháp chính xác cho một câu đố được tuyển chọn cẩn thận, nhưng trong Tiếng vọng của trí tuệ sự nhấn mạnh một lần nữa là sử dụng trí tưởng tượng của bạn. Nó ít áp đảo hơn TotKnhưng không được hỗ trợ bởi thực tế là mọi echo bạn thêm vào bộ sưu tập của mình đều nằm trong một thanh công cụ ngang liên tục, mà tôi đã dành nhiều thời gian hơn mức tôi muốn để cuộn từ trái sang phải và ngược lại để tìm cái tôi muốn sử dụng. Bạn có thể sắp xếp theo mục được sử dụng nhiều nhất, điều này hữu ích, nhưng đó không phải là giao diện người dùng thanh lịch nhất.

Cũng mất thời gian để thích nghi với nhịp điệu chiến đấu không cần động tay đặc biệt. Khi tôi nhìn thấy một con quái vật, bản năng của tôi là lao vào nó bằng một thanh kiếm, nhưng cách tiếp cận của Zelda lại thụ động hơn. Bắn tiếng vọng theo lựa chọn của bạn và đứng đó nhìn đồng hồ cho đến khi cuộc chiến kết thúc. Nó không mang lại cảm giác anh hùng cổ điển như vậy, đó có lẽ là lý do tại sao Nintendo cho phép Zelda biến thành một đấu sĩ kiếm trong những đợt tấn công nhỏ.

Đẩy lên trên d-pad và bạn sẽ chuyển đổi hình dạng, công chúa đột nhiên trông rất giống Link. Để đảm bảo bạn không thể hoàn toàn bỏ qua cơ chế tiếng vang trung tâm, khả năng này tiêu tốn năng lượng khi bạn sử dụng nó, và mặc dù có thể phục hồi nhanh hơn thông qua các bản nâng cấp, tôi thường thấy mình giữ lại năng lượng mà tôi có cho những cuộc chạm trán khó khăn hơn.

Trong đoạn mở đầu của trò chơi, tôi thừa nhận là đã nhớ những điều cũ Zelda nhiều hơn tôi mong đợi – tại sao không thể TÔI ném boomerang? – nhưng bạn càng mở rộng kho vũ khí tiếng vang và thử nghiệm nhiều ý tưởng khác nhau, thì sự sáng tạo này dựa trên công thức đã được thử nghiệm và kiểm chứng càng bắt đầu phát huy tác dụng. Cuối cùng, bạn có thể tạo ra nhiều tiếng vang cùng lúc, vì vậy cuối cùng bạn có thể chạy vào trại cướp với một đội quân nhỏ bên cạnh và dễ dàng vượt qua thế giới bên trên nhờ vào bộ sưu tập đồ nội thất gia dụng có thể leo trèo của bạn. Khi mọi thứ trở nên ăn khớp, thì đó là niềm vui lớn.

Tôi vẫn đứng

Nhiệm vụ của Zelda trải dài khắp Hyrule, mang lại cảm giác rộng lớn đáng ngạc nhiên đối với một game 2D Zelda trò chơi. Nghĩ Hơi thở của hoang dã nếu nó được tái hiện như một chiếc Polly Pocket. Bạn sẽ du hành đến các vùng lãnh thổ của các chủng tộc quen thuộc như Gerudo, Gorons và Zora, khám phá sa mạc, núi lửa và các ngôi làng dưới nước. Có rất nhiều điểm di chuyển nhanh, nhưng công chúa cũng có thể thuê ngựa để đi lại. Tiếng vọng của trí tuệPhong cách hình ảnh giống như đồ chơi đầy màu sắc của gợi nhớ đến sự tuyệt vời Sự thức tỉnh của Link làm lại và bùng nổ với sự quyến rũ, nhưng thật không may, vấn đề về tốc độ khung hình và làm chậm từ trò chơi đó cũng có ở đây, và đôi khi tôi ước trò chơi trông sắc nét hơn một chút. Đã đến lúc cho Switch 2, Nintendo.

Bạn có thể thấy nguồn cảm hứng từ các mục 3D gần đây ở khắp mọi nơi, từ bản đồ chi tiết và cách các nhiệm vụ phụ được thêm vào nhật ký nhiệm vụ của bạn, đến các rương kho báu mà bạn mở khóa như phần thưởng khi dọn sạch trại của kẻ thù và trò chơi nấu ăn nhỏ. Tiếng vọng của trí tuệ cho phép bạn trộn các thành phần để tạo ra các loại sinh tố phục hồi sức khỏe và tăng chỉ số tạm thời như leo trèo nhanh hơn, phòng thủ bổ sung và kháng nguyên tố. Vì trò chơi khá dễ hầu hết thời gian, những điều này có vẻ ít quan trọng hơn so với BotWTotKnhưng thật thú vị khi thấy loạt phim 2D phát triển cùng với người anh lớn của nó.

Khi mọi người nói họ nhớ người cũ Zeldađiều họ thường muốn nói là họ nhớ ngục tối, những người đó sẽ rất vui khi biết rằng Huyền thoại Zelda: Tiếng vọng của trí tuệ có rất nhiều. Để truy cập chúng, bạn sẽ vào 'Thế giới tĩnh lặng' bên trong các vết nứt, nơi các khối địa hình rời rạc lơ lửng kỳ lạ trong không khí. Ngục tối trong Tiếng vọng của trí tuệ là loại khóa và chìa khóa truyền thống, với các tầng thường được kết nối bằng các phần cuộn ngang 2D giống như Sự thức tỉnh của Link.

Tất cả chúng thường được thiết kế tốt, mặc dù phần lớn là các vấn đề khá tuyến tính, hiếm khi làm tôi bối rối không biết phải làm gì tiếp theo. Và vì tất cả các khả năng echo và Tri Rod của bạn đều có sẵn trong ngục tối, nên chúng ít tập trung vào các giải pháp câu đố cụ thể hơn là sử dụng mọi thứ bạn có để tìm ra giải pháp khả thi.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy một vài tấm bạt lò xo và cầu giường thường có tác dụng, và nhiều lần tôi thấy mình đang nhìn chằm chằm vào một tảng đá chắn đường trước khi nhớ ra rằng tôi có thể kéo nó ra khỏi đường bằng cách sử dụng Bind. Những người theo chủ nghĩa thuần túy Zelda có thể chế giễu điều này, nhưng trong khi khả năng của bạn có thể khiến ngục tối trở nên dễ dàng hơn một chút vào lúc đầu, thì cuối cùng bạn sẽ cần phải sáng tạo. Điều tương tự cũng xảy ra với các tên trùm, chúng thường bị hạ gục hiệu quả nhất khi kết hợp các khả năng Tri Rod và các đòn tấn công bằng kiếm theo kiểu cũ.

Phán quyết của Legend of Zelda: Echoes of Wisdom

Đầu tiên Huyền thoại về Zelda trò chơi dành riêng cho nàng công chúa huyền thoại có thể Nhìn giống như sự trở lại thời kỳ đơn giản hơn, nhưng đây là một trò chơi đầy tham vọng và hấp dẫn, dám phá vỡ khuôn mẫu với 2D Zelda theo cùng một cách mà Hơi thở của hoang dã đã làm với loạt phim 3D vào năm 2017.

Bạn vẫn chiến đấu với kẻ xấu, hoàn thành nhiệm vụ cho những kẻ lập dị thân thiện trong làng và giải đố qua các ngục tối nhiều tầng, nhưng lối chơi truyền thống đã bị đảo lộn bởi khả năng của Tri Rod để ủng hộ thứ gì đó ngẫu hứng hơn, với kết quả thú vị (và thường rất buồn cười).

Nó không hoàn hảo; hệ thống tiếng vang nhanh chóng trở nên phình to, đến mức tôi thường mặc định sử dụng một số quái vật và vật thể được sử dụng nhiều nhất của mình để thoát khỏi màn hình menu nhanh hơn. Và mặc dù tôi rất thích sự trợ giúp hào phóng của các ngục tối, nhưng khả năng mở rộng của Zelda đảm bảo rằng việc vượt qua chúng không bao giờ là một thách thức lớn đối với hầu hết trò chơi.

Nhưng tôi không thể không khen ngợi Nintendo vì đã tiếp tục mạo hiểm sáng tạo với IP quý giá của mình, và sau 38 năm, thực sự đã đến lúc chúng ta được chơi với tư cách là Zelda. Khá rõ ràng là các trò chơi 2D hiện đã tham gia vào các mục 3D trong kỷ nguyên mới đầy thử nghiệm táo bạo này cho một trong những loạt trò chơi được yêu thích nhất, và cho dù chúng ta chơi với tư cách là Link hay Zelda, ở bất kỳ chiều không gian nào, tôi đều háo hức muốn xem nó sẽ đi đến đâu tiếp theo.