Nếu bạn thậm chí còn quan tâm đến thiết bị âm thanh, bạn sẽ nghe nhiều về các vấn đề liên tục của Sonos phát sinh kể từ khi hãng này ra mắt ứng dụng được thiết kế lại vào tháng 5 năm nay. Việc ngắt kết nối các hệ thống âm thanh đã thiết lập, loa bị mất, phát trực tuyến bị gián đoạn, chế độ đồng hồ báo thức bị mất — Người dùng đã không mấy hài lòng trong một thời gian khi các thiết bị âm thanh thường rất đắt tiền của họ không còn hoạt động như quảng cáo nữa.
Vâng, hóa ra người dùng không phải là người duy nhất cảm thấy thất vọng. Trong một tiết lộ báo cáo từ Bloomberghóa ra là nhân viên của Sonos cũng không hài lòng với việc triển khai ứng dụng — và có vẻ như họ đã cố gắng cảnh báo những người đứng đầu công ty rằng có điều gì đó không ổn.
Tất cả đều là về 'nợ công nghệ'
Bản thân Sonos đã ủy quyền cho báo cáo riêng của mình về các vấn đề mà công ty phải đối mặt, do cố vấn chính của công ty, Eddie Lazarus, đứng đầu. Mục đích của báo cáo là “đi sâu” và “suy ngẫm” về các sự kiện dẫn đến việc ra mắt ứng dụng mới vào tháng 5″. Than ôi, không ai ngoài những người quan trọng tại Sonos có thể đọc được những phát hiện của báo cáo — mặc dù các cuộc điều tra của Bloomberg đã phát hiện ra một số chi tiết rất đáng chú ý về tình hình.
Cốt lõi của tất cả những điều này là cái mà các kỹ sư phần mềm gọi là “nợ công nghệ” — ý tưởng rằng mã cũ còn sót lại từ các phiên bản phần mềm trước đó vẫn còn tồn tại như một thanh kiếm Damocles trong tục ngữ, sẵn sàng phá vỡ những gì bạn đang cố gắng làm ngay bây giờ. Với một công ty như Sonos và phần mềm đã tồn tại trong một dài theo thời gian, việc bạn tích lũy một khoản nợ công nghệ nguy hiểm là điều không thể tránh khỏi, và đó chính xác là những gì đã xảy ra.
Nhân viên tại Sonos đã cảnh báo ban quản lý cấp cao rằng có vấn đề đang nhen nhóm, và ngoài khoản nợ công nghệ, ứng dụng đơn giản là chưa sẵn sàng để ra mắt. Tuy nhiên, với việc ra mắt sản phẩm lớn sắp diễn ra, không có gì có thể ngăn cản việc triển khai ứng dụng mới — và do đó, các vấn đề của Sonos đã được công khai và trải nghiệm của người dùng bị ảnh hưởng.
Báo cáo nêu chi tiết về những cuộc cãi vã trong các cuộc họp khi nhân viên cố gắng nói với ban quản lý rằng có điều gì đó không ổn, sự thất vọng ngày càng tăng cao. Người ta chỉ có thể tưởng tượng rằng bây giờ những ông chủ đó đang ước rằng họ đã lắng nghe, khi họ chứng kiến giá cổ phiếu của mình giảm và doanh số bán tai nghe chống ồn Sonos Ace giảm sút.
Thêm từ Tom's Guide