Những điểm chính
- YouTube đang tăng giá thuê bao bên ngoài Hoa Kỳ, ảnh hưởng đến cả gói cá nhân và gia đình.
- Mức tăng giá dao động từ 30% đến 50% ở hầu hết các quốc gia.
- Việc tăng giá khiến YouTube đắt hơn Spotify Premium và Apple Music.
YouTube đã tăng giá nhiều lần trong ba năm qua. Đợt tăng giá lớn gần đây nhất tại Hoa Kỳ diễn ra vào tháng 7 năm 2023, sau đó là đợt tăng giá quốc tế vào tháng 11 năm 2023. Chưa đầy một năm sau, YouTube lại tăng phí thành viên cho những người đăng ký bên ngoài Hoa Kỳ.
Một số người dùng trên Reddit (2) báo cáo nhận được email vào cuối tuần thông báo cho họ về mức tăng đáng kể trong phí đăng ký YouTube của họ. Trong một số trường hợp, mức tăng lên tới 50%. Mức giá cao hơn sẽ có hiệu lực vào tháng 11.
Phí đăng ký cao hơn áp dụng cho cả gói YouTube Premium cá nhân và gia đình. Tại Ireland, Bỉ, Hà Lan và Ý, gói Gia đình của YouTube sẽ có giá 26 euro từ tháng 11, tăng từ 18 euro — tăng 8 euro. Gói cá nhân cũng đắt hơn từ 2 euro đến 14 euro tại các quốc gia này.
Tại Thụy Sĩ, chi phí đăng ký Gia đình tăng từ 24 CHF hiện tại lên 34 CHF. Gói cá nhân cũng đắt hơn ở mức 18 CHF, tăng 2 CHF. Tương tự, tại Thụy Điển, phí đăng ký Gia đình YouTube sẽ tăng từ 179 SEK lên 279 SEK.
Trong khi hầu hết các báo cáo trên Reddit đến từ người dùng châu Âu, Google cũng đang tăng giá YouTube Premium ở Trung Đông, Singapore, Thái Lan và Indonesia. YouTube đã tăng giá đăng ký tại Ấn Độ từ 15-20% vào cuối tháng 8.
Xin lưu ý rằng nếu bạn thanh toán cho Gói đăng ký YouTube thông qua iOS App Store, bạn có thể thấy mức giá tăng cao hơn nữa kể từ chu kỳ thanh toán tháng 11.
Chúng tôi đã liên hệ với YouTube để có danh sách đầy đủ các quốc gia có giá cả đang tăng.
Giá tăng khiến YouTube đắt hơn so với các đối thủ cạnh tranh
Nếu bạn không hài lòng với mức tăng giá mới nhất của YouTube, bạn có thể muốn xem Spotify hoặc Apple Music như một giải pháp thay thế cho nhu cầu phát nhạc trực tuyến của mình. Nhiều người dùng Reddit cho rằng mức phí đăng ký đã sửa đổi khiến YouTube trở thành dịch vụ phát trực tuyến đắt nhất trong số các đối thủ cạnh tranh.
Đợt tăng giá mới nhất của YouTube diễn ra khi họ khám phá những cách mới để đưa quảng cáo đến người dùng thông thường. Sau khi tung ra quảng cáo không thể bỏ qua trên TV thông minh vào năm ngoái, công ty gần đây đã công bố Quảng cáo tạm dừng. Quảng cáo sẽ xuất hiện trên màn hình TV của bạn khi bạn tạm dừng video.